Tăng cường phối hợp, chăm lo quyền lợi cho người lao động

  • 07:46 | Thứ Sáu, 25/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 24/3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT năm 2022.   
 
Thời gian qua, BHXH tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với LĐLĐ tỉnh tích cực tuyên truyền chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến người dân, nhất là với người lao động (NLĐ) tại các doanh nghiệp. 
Lãnh đạo BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT năm 2022.
Lãnh đạo BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT năm 2022.
Năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã phối hợp tổ chức 10 hội nghị tuyên truyền, đối thoại về chính sách BHXH, BHYT, BHTN; tổ chức 281 cuộc đối thoại trực tiếp, gián tiếp cho 12.150 lượt đoàn viên, NLĐ về chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN; tuyên truyền các nghị quyết của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ NLD và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covd-19.  
 
Trong năm, BHXH tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hưởng chế độ BHXH chính xác, kịp thời và đúng theo quy định đến từng người tham gia thụ hưởng, đặc biệt là thời gian ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đã góp phần hỗ trợ, ổn định cuốc sống NLĐ bị mất việc làm, thu nhập, cũng như các hoạt đông khám chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho NLĐ. 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
BHXH tỉnh đã xác nhận danh sách cho 7.369 LĐ của 616 đơn vị SDLĐ để lập hồ sơ đề nghị UBND tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ kinh phí thiệt hại của dịch Covid-19 từ ngân sách nhà nước; xác nhận danh sách cho 7.810 LĐ để các đơn vị SDLĐ vay vốn trả lương cho NLĐ; giảm mức đóng vào Quỹ BHTN 10.368 triệu đồng cho 35.447 LĐ của 2.731 đơn vị SDLĐ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ.
 
Đặc biệt, BHXH tỉnh đã thực hiện hỗ trợ giảm mức đóng BHTN 12 tháng cho 2.708 đơn vị SDLĐ với số tiền 22,4 tỷ đồng; giải quyết chi hỗ trợ từ quỹ BHTN cho 46.854 LĐ với số tiền 117,248 tỷ đồng… theo Nghị quyết số 116 của Chính phủ.
 
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN, chăm lo tốt quyền lợi cho NLĐ, BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã ký kết kế hoạch chương trình phối hợp với các nội dung cụ thể, đổi mới, thiết thực, khả thi, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra.
Phan Phương

tin liên quan

Kiểm tra, giám sát xử lý chất thải đối với F0 điều trị tại nhà

(QBĐT) - Trong các ngày từ 21 đến 24/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình đã phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và các trạm y tế cơ sở triển khai đợt kiểm tra, giám sát công tác quản lý chất thải trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.
 

"Giảm thiểu tác động của Covid-19-Tập trung nguồn lực-Tăng cường phát hiện bệnh lao"

(QBĐT) - Ngày Thế giới phòng, chống lao 24/3 hàng năm là dịp để nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với bệnh lao; đồng thời, kêu gọi các quốc gia cùng chung tay nỗ lực chấm dứt bệnh lao trên toàn cầu. Quảng Bình cùng với cả nước hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống lao năm 2022 với chủ đề "Giảm thiểu tác động của Covid-19-Tập trung nguồn lực-Tăng cường phát hiện bệnh lao". 

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở huyện Lệ Thủy

(QBĐT) - Ngày 24/3, tại bản Cồn Cùng, xã Kim Thủy (Lệ Thủy), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Hồ Núi.