"Nghiện"... test!

  • 08:02 | Thứ Bảy, 05/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thấy chồng vừa đi làm về đã định lôi kit test nhanh Covid-19 ra test, chị H. cau mày:
 
- Sao ngày nào anh cũng test thế? Hôm qua, anh vừa mới test mà. Như vậy không chính xác mà lại gây lãng phí nữa.
 
- Ôi dào, cứ test cho yên tâm, cẩn thận không thừa!
 
- Thì biết là cẩn thận không thừa, nhưng sử dụng kit test nhanh như thế là sai lầm đấy. Em có đọc bài báo các chuyên gia y tế khẳng định việc này không cần thiết và gây lãng phí, bởi sau khi tiếp xúc với F0 phải có thời gian nhất định để vi-rút nhân lên, xét nghiệm ngay không có giá trị, ít nhất phải 3-4 ngày sau hãy test.
 
Nếu không có triệu chứng thì có thể test vào ngày thứ 5 và ngày thứ 7 sau tiếp xúc F0. Còn các trường hợp khác chỉ cần nên test khi có các biểu hiện nghi ngờ, như: Chảy nước mũi, ho, sốt, đau nhức mình mẩy… 
 
- Anh có biết đâu, cứ tưởng ngày nào cũng phải test cho yên tâm. Hèn gì cậu T. ở cơ quan anh cứ bảo: "Anh "nghiện"... test à?!".
 
Anh B. nhìn vợ cười trừ rồi đưa kit test nhanh cất vào tủ.
Tâm An

tin liên quan

Tập huấn truyền thông nước sạch vệ sinh và phòng, chống dịch bệnh

(QBĐT) - Ngày 3/3, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn truyền thông nước sạch vệ sinh và phòng chống dịch bệnh trong tình huống khẩn cấp cho các xã tham gia dự án tại tỉnh Quảng Bình. 

Vietnam Airlines: 5/3 bay chuyến đầu tiên đón người Việt từ Ukraine

Hàng không Vietnam Airlines sẽ thực hiện chuyến bay vào ngày 5/3 từ Hà Nội để sang Ba Lan đưa công dân Việt Nam từ Ukaine về nước.
 

Không xông cho trẻ, không dùng thuốc kháng virus khi chưa có chỉ định

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chăm sóc tại nhà đối với trẻ em mắc COVID-19, cha mẹ cần theo dõi các dấu hiệu tinh thần, đếm nhịp thở, mạch; khuyến khích trẻ uống nhiều nước...