Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở huyện Lệ Thủy

  • 11:05 | Thứ Năm, 24/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 24/3, tại bản Cồn Cùng, xã Kim Thủy (Lệ Thủy), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Hồ Núi (SN 1992) là đối tượng hộ nghèo.

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho anh Hồ Núi.
Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho anh Hồ Núi.

Gia đình anh Hồ Núi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương. Vợ chồng anh không có việc làm ổn định, hàng ngày phải đi làm thuê để trang trải cho cuộc sống và nuôi con ăn học. Trong khi đó, căn nhà mà gia đình đang sống đã bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để xây mới hay sửa chữa lại.

Qua khảo sát, đề xuất của chính quyền địa phương, Sở Nông nghiệp và PTNT đã quyết định hỗ trợ cho gia đình anh Hồ Núi 45 triệu đồng để xây dựng nhà. Dự kiến, ngôi nhà mới được xây dựng có diện tích 90m2.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của các tổ chức trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống.

Ngọc Hải

 

tin liên quan

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

(QBĐT) - Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân và các tổ chức khi thực hiện giao dịch, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tập trung nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính, trong đó chú trọng đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
 

"Giảm thiểu tác động của Covid-19-Tập trung nguồn lực-Tăng cường phát hiện bệnh lao"

(QBĐT) - Ngày Thế giới phòng, chống lao 24/3 hàng năm là dịp để nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với bệnh lao; đồng thời, kêu gọi các quốc gia cùng chung tay nỗ lực chấm dứt bệnh lao trên toàn cầu. Quảng Bình cùng với cả nước hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống lao năm 2022 với chủ đề "Giảm thiểu tác động của Covid-19-Tập trung nguồn lực-Tăng cường phát hiện bệnh lao". 

Khai giảng các lớp đào tạo nghề phục vụ ngành du lịch

(QBĐT) - Sáng nay, 23/3, Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình tổ chức lễ khai giảng các lớp đào tạo nghề phục vụ ngành du lịch.