Ý thức

  • 09:00 | Chủ Nhật, 27/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Người đâu có cái bao rác mà bỏ cũng không ra trò!
 
Bước ra khỏi cửa nhà, chị H. đã nghe chị P. gọi lại phàn nàn về cô N. hàng xóm mới như vậy.
 
- Thì chị cứ nói thẳng cho cô ấy; một, hai lần còn nhịn chứ liên tục vậy phải nói thẳng chị à!-chị H. nói.
 
- Chồng tôi bảo, rác nhà người ta kệ họ đừng nói, không hay, nhưng tôi thấy cô ấy vô ý thức quá! Rác thải không gom lại để bao bì gọn gàng trước khi đem vứt, quét sân thì lá lay cũng không hốt để vậy rồi ùn một đống trước nhà...
 
Nhiều lúc gió thổi, lá, rác lại bay tung tóe khắp sân, vào cả nhà tôi. Mình góp ý nhẹ nhàng, cô ấy có thay đổi được vài bữa đầu, sau đó thì... đâu lại hoàn đấy. Nghĩ mà chán!
 
- Đúng chán chị nhỉ! Rồi cũng có ngày cãi nhau to chỉ vì cái chuyện rác rất nhỏ. Ở cạnh những người thiếu ý thức mệt mỏi vậy!-chị H. lắc đầu ngao ngán.
 
M.T
 
 

tin liên quan

Hỗ trợ bộ nguồn cấp điện di động cho lực lượng bảo vệ rừng VQG Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Chiều 25/2, Công ty TNHH Công nghệ năng lượng Alena đã tổ chức bàn giao các bộ nguồn cấp điện di động cho lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ rừng tại VQG Phong Nha- Kẻ Bàng.

Nếu lựa chọn lại thì tôi vẫn chọn nghề Y

(QBĐT) - Mang trong tim lời thề Hippocrates, các y bác sỹ đã không quản ngại khó khăn để tận hiến vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. "Nghề Y, vinh quang có, thất bại có, sợ hãi có. Nhưng, thành công nhất của một bác sỹ là luôn luôn yêu nghề". Đó là lời tâm sự của bác sỹ chuyên khoa 2, thạc sỹ Trần Ánh Dương, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ lật ca nô nghiêm trọng tại Cửa Đại

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký ban hành Công điện số 202/CĐ-TTg ngày 26/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đường thủy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Quảng Nam.