Xử lý tình trạng đổ trộm rác thải hai bên tuyến đường tránh Đồng Hới

  • 18:30 | Thứ Sáu, 25/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tình trạng đổ trộm rác thải từ công trình xây dựng ở hai bên tuyến đường tránh TP. Đồng Hới đã diễn ra lâu nay và từng được báo chí phản ánh.
Bãi rác thải xây dựng gần trạm cân Huyền Anh
Bãi rác thải xây dựng gần trạm cân Huyền Anh, trên đường tránh Đồng Hới.
Lợi dụng địa hình và khoảng thời gian vắng người qua lại, nhất là ban đêm, rất nhiều phương tiện vận tải đã chở rác thải xây dựng tới đổ trộm ở đây, với khối lượng lớn. Trong khi theo quy định, loại rác thải này bắt buộc phải đưa đến các bãi rác đã được cấp phép để xử lý.
 
Đáng chú ý, trong thời gian gần đây, hai bên tuyến đường tránh TP. Đồng Hới, thuộc phường Bắc Nghĩa và Bắc Lý (đoạn từ trạm cân Huyền Anh đến Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ Nông dân-Phụ nữ Quảng Bình) xuất hiện 3 bãi rác thải rất “khủng”, có bãi rộng ngút tầm mắt, chứa đến hàng chục nghìn khối.
Bãi rác “khủng” nằm gần đối diện Công ty may Thăng Long
Bãi rác “khủng” nằm gần đối diện Công ty may Thăng Long trên đường tránh Đồng Hới.
Những người dân thường qua lại trong khu vực và cán bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ Nông dân-Phụ nữ Quảng Bình cho biết, những bãi rác thải này đã được các xe tải lớn, nhỏ chở từ nơi khác đến đổ ở đây nhằm khỏi phải đưa đi đổ trong bãi rác, vừa vận chuyển xa, lại vừa phải nộp phí thu gom, xử lý.
 
Đề nghị các cấp, ngành, đơn vị chức năng sớm kiểm tra, chấn chỉnh ngay tình trạng đổ trộm rác thải, bảo đảm mỹ quan và bảo vệ môi trường.
Bên cạnh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ Nông dân - Phụ nữ Quảng Bình cũng có một bãi rác thải xây dựng “khủng”.
Bên cạnh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ Nông dân - Phụ nữ Quảng Bình cũng có một bãi rác thải xây dựng.
A.T
 

tin liên quan

Tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tại xã Thượng Hóa

(QBĐT) - Ngày 24/2, Hội LHPN huyện Quảng Trạch phối hợp với Đồn Biên phòng Cà Xèng tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tại xã Thượng Hoá (Minh Hóa). 

Vì thành phố xanh-sạch-đẹp

(QBĐT) - Thời gian qua, Ban Quản lý (BQL) Dịch vụ công ích thành phố đã nỗ lực vận hành, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, vì một thành phố xanh-sạch-đẹp.

Tăng cường khả năng tiếp cận học nghề, việc làm và sinh kế cho người có mong muốn di cư

(QBĐT) - Ngày 24/2, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam (IOM) tổ chức hội thảo giới thiệu các chương trình đào tạo cho các cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.