Xuân ấm vùng cao

  • 07:58 | Thứ Ba, 11/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với tinh thần không để hộ nghèo không có Tết, bằng những hành động thiết thực, thời gian qua, các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã có những việc làm ý nghĩa nhằm góp phần giúp người nghèo, gia đình chính sách ở các xã vùng biên, vùng cao được vui xuân, đón Tết no ấm.
 
Vào những ngày cuối năm, nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người nghèo ở các bản làng vùng sâu, vùng xa trong tỉnh đã được tổ chức. Điểm đầu tiên chúng tôi đến là bản Hôi Rấy và Nước Đắng thuộc xã Trường Sơn, một trong những địa phương còn nhiều khó khăn của huyện Quảng Ninh. Nơi đây, 100% người dân là đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều sinh sống.
 
Để chia sẻ với những khó khăn của bà con, Đồn Biên phòng Làng Mô, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp và kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ thực hiện chương trình "Ánh sáng vùng biên". Các nhà hảo tâm và Hội từ thiện "Từ bi hỷ xả" Đồng Hới đã đứng ra quyên góp, xây dựng cho bản Hôi Rấy và Nước Đắng 2 công trình đường điện thắp sáng với 40 cột bóng đèn điện năng lượng mặt trời tại các đường làng và các điểm trường học với tổng giá trị gần 100 triệu đồng. 
 
Những món quà Tết ấm áp được trao cho các hộ nghèo vùng cao.
Những món quà Tết ấm áp được trao cho các hộ nghèo vùng cao.

Bà Nguyễn Thị Phương Trà, đại diện Hội từ thiện “Từ bi hỷ xả” chia sẻ: "Đây là công trình "Ánh sáng vùng biên" thứ 3 tại 5 bản làng vùng khó khăn được chúng tôi hỗ trợ, với tổng mức kinh phí trên 250 triệu đồng. Chương trình đã làm thay đổi rất nhiều về điều kiện sống và sinh hoạt của bà con ở các bản biên giới, đồng thời, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự vùng biên. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được nguồn kinh phí để xây dựng nhiều công trình ý nghĩa hơn nữa."

Trong niềm vui được hưởng lợi từ chương trình “Ánh sáng vùng biên”, ông Hồ Xi, người có uy tín của bản Nước Đắng, cho biết: Tết này, lần đầu tiên đường làng ngõ xóm ở Nước Đắng sẽ được thắp sáng bởi ánh điện từ chương trình “Ánh sáng vùng biên”. Cách làm này rất thiết thực và phù hợp với nguyện vọng của bà con, đặc biệt là đối với những bản làng mà đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn như ở bản Nước Đắng chúng tôi”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Tuấn, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh cho hay: "Chương trình "Ánh sáng vùng biên" do Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện là sự sẻ chia rất lớn từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Chúng tôi mong rằng, thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ của các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân để người dân vùng khó có thêm những công trình ý nghĩa."

Một trong những doanh nghiệp đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong công tác an sinh xã hội là Công ty Xăng dầu Quảng Bình. Ông Lê Anh Hùng, Giám đốc công ty cho biết: “Để chung tay hỗ trợ người nghèo đón Tết 2022, công ty đã hỗ trợ trên 100 triệu đồng để xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo. Đơn vị cũng đã có kế hoạch trao quà Tết cho người dân chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19...

Ông Trịnh Đình Dương, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, chia sẻ: Xuân 2022 này, các cơ quan, ban, ngành liên quan tiếp tục lên kế hoạch trao quà để bảo đảm 100% hộ nghèo đều được đón Tết.

Tết Nguyên Đán năm 2022 đang đến gần, sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm sẽ góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng xã hội, đặc biệt là những hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm. 

Hiền Phương

 
 

tin liên quan

Vượt khó, giữ nhịp phát triển

(QBĐT) - Năm 2021, vượt qua những thách thức lớn của đại dịch Covid-19, với quyết tâm chính trị cao nhất, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình đã hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu, trong đó, tỷ lệ người dân tham gia BHXH tự nguyện giữ được nhịp phát triển khá...
 

Tiếp nhận hệ thống máy lọc nước phục vụ bệnh nhân tâm thần

(QBĐT) - Chiều 10-1, Trung tâm Chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh tổ chức lễ tiếp nhận hệ thống máy lọc nước công nghiệp và quà Tết cho các bệnh nhân tâm thần từ các doanh nghiệp. 

Vừa tránh những khoản phạt từ trên trời rơi xuống, vừa có được nhiều quyền lợi vượt trội khi tham gia giao thông

(QBĐT) - Sở hữu 1 chiếc xe ô tô hay xe máy nhưng không trang bị cho mình bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới khi tham gia giao thông, bạn có thể bị phạt bất cứ lúc nào. Lưu ý là bạn sẽ bị phạt rất nhiều lần cho đến khi bạn xuất trình được loại bảo hiểm này cho cơ quan chức năng.