Trên 300 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia "Phiên chợ 0 đồng"

  • 09:09 | Chủ Nhật, 09/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 8/1, tại bản Chút Mút, xã Lâm Thủy (Lệ Thủy), Ban Nữ công Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình phối hợp với Đồn Biên phòng Làng Ho tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" nhằm góp phần giúp đồng bào dân tộc thiểu số thuộc 4 bản xã Lâm Thủy đón mùa xuân mới Nhâm Dần 2022 ấm áp.

Với sự kết nối, đồng hành tích cực của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm, tổng trị giá các mặt hàng tại “Phiên chợ 0 đồng” là 350 triệu đồng với gần 50 gian hàng bao gồm đầy đủ nhu yếu phẩm, vật dụng gia đình, công cụ sản xuất, cây giống và các mặt hàng đặc trưng trong dịp Tết.

Trên 300 hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc các bản Chút Mút, Tăng Ký, Xà Khía, Tân Ly đã tham gia phiên chợ bằng phiếu mua hàng do Ban tổ chức phát. Phiên chợ diễn ra trong không khí sôi nổi, thiết thực, được bà con và chính quyền địa phương đánh giá cao.

Cùng với việc tổ chức bán hàng “0 đồng”, tại phiên chợ còn diễn ra nhiều hoạt động, như: Giao lưu văn nghệ, tặng quà cho bà con dân bản và trường học trên địa bàn với tổng trị giá trên 10 triệu đồng...

Được biết, đây là năm thứ hai “Phiên chợ 0 đồng” được triển khai thông qua sự phối hợp của Ban Nữ công Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình với các đồn biên phòng và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm.

Cùng với những món quà thiết yếu, các hoạt động phong phú tại “Phiên chợ 0 đồng” đã góp phần mang niềm vui và không gian đậm sắc màu lễ hội đến với đồng bào dân tộc các bản biên giới trước thềm xuân mới 2022.

Các đơn vị tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" đã tuyên truyền, hướng dẫn bà con thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Một số hình ảnh tại “Phiên chợ 0 đồng” Tết Nhâm Dần - 2022:

Ngọc Mai

    

tin liên quan

Giáo hội Phật giáo huyện Quảng Ninh trao quà hỗ trợ hộ nghèo

(QBĐT) - Ngày 8/1, đại diện Hội Phật giáo huyện Quảng Ninh cùng các nhà hảo tâm đã đến trao quà cho các hộ nghèo ở các xã Nhân Trạch (Bố Trạch) và 2 xã An Ninh, Vạn Ninh (Quảng Ninh).

Phấn đấu đạt được 1 triệu sáng kiến chiến thắng đại dịch COVID-19

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đặt ra Chương trình "1 triệu sáng kiến" cho 2 năm (từ 1/9/2021 đến 1/9/2023) với mong muốn cứ 10 đoàn viên công đoàn, sẽ phấn đấu có 1 sáng kiến.
 

Ấm áp chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2021, xuân tình nguyên 2022"

(QBĐT) - Ngày 7/1, tại bản K Ai, xã Dân Hóa (Minh Hóa), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2021, xuân tình nguyện năm 2022 - "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2022.