TP. Đồng Hới:

Kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

  • 16:05 | Thứ Hai, 17/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để góp phần bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội Xuân 2022, từ ngày 17 đến 28/1, TP. Đồng Hới thành lập đoàn liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống... trên địa bàn.
 
Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra của hàng kinh doanh bánh mỳ trên đường Lý Thường Kiệt.
Đoàn liên ngành kiểm tra cửa hàng kinh doanh bánh mỳ trên đường Lý Thường Kiệt.
 
Theo đó, đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng được người dân sử dụng nhiều trong dịp Tết, như: thịt, sản phẩm từ thịt, bia rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo...; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống… Trong đó, tập trung kiểm tra tại các chợ Đồng Hới, Nam Lý, Cộn...
 
Đoàn liên ngành sẽ tập trung kiểm tra các nội dung, gồm: giấy chứng nhận sức khỏe, giấy chứng nhận kiến thức về ATTP đối với chủ cơ sở và người lao động; các loại hồ sơ công bố tiêu chuẩn, theo dõi chất lượng sản phẩm, nhãn hàng hóa thực phẩm; nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; quy trình chế biến…; đồng thời, tiến hành lấy mẫu kiểm tra nhanh.
 
Thông qua việc kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vi phạm về ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn; đồng thời, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ATTP trong thời gian tới.
 
Kiểm tra cơ sở kinh doanh hàng hóa phục vụ trẻ em trên đường Lê Quý Đôn.
Kiểm tra cơ sở kinh doanh hàng hóa phục vụ trẻ em trên đường Lê Quý Đôn.
 
Trong ngày đầu ra quân, đoàn liên ngành TP. Đồng Hới đã kiểm tra hàng chục cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường Đồng Hải và Đồng Phú.
 
Ông Phạm Ngọc Toàn, Phó Trưởng phòng Y tế TP. Đồng Hới, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho biết, về cơ bản các loại hàng hóa ở cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống được kiểm tra bảo đảm vệ sinh ATTP, các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
 
Tuy nhiên, một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống vẫn còn có những hạn chế nhất định. Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tập hợp, xử lý và có báo cáo thành phố cụ thể để có hướng tháo gỡ trong thời gian tới. Đặc biệt, để tránh thấp nhất các vụ ngộ độc thực phẩm, ngoài nhiệm vụ của các cơ quan chức năng, người tiêu dùng cũng cần cẩn trọng trong việc lựa chọn các loại thực phẩm, chú ý kiểm tra hạn sử dụng, quan sát các dấu hiệu an toàn khi mua thực phẩm, nhất là hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu trong dịp Tết. 
 
                                                                                        Hương Trà
 
 

tin liên quan

Cần xử lý các bãi rác trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây

(QBĐT) - Vài năm trở lại đây, trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Phúc Trạch (Bố Trạch) xuất hiện một số bãi rác "tự phát" khá lớn. Với sự nỗ lực của chính quyền và người dân địa phương, vài bãi rác trong số đó đã bị "xóa sổ", trả lại vẻ đẹp cho con đường và bảo đảm vệ sinh môi trường trong khu vực.

"Ấm" hơn nẻo về

(QBĐT) - Vì mưu sinh, họ phải chọn cuộc sống ly hương nơi đất khách. Nhưng dịch Covid-19 tràn qua, những đứa con xa quê buộc lòng phải trở về quê nhà. Không nghề nghiệp, chẳng thu nhập, cuộc sống của họ bấp bênh và bế tắc hơn bao giờ hết.

Mang xuân về bản

(QBĐT) - Không chỉ là một hoạt động đầy ý nghĩa với sự chung tay, góp sức của những tấm lòng hảo tâm, "Phiên chợ 0 đồng" thực sự là ngày hội của bà con nơi bản làng biên giới xã Lâm Thủy (Lệ Thủy). Ngắm những nụ cười hân hoan của con trẻ, gương mặt rạng ngời của mẹ cha khi xuống chợ và đào mai trong nắng, cảm giác mùa xuân đã thật sự về!