Tổ chức "Chợ Nhân đạo" cho đồng bào xã Ngân Thủy

  • 14:06 | Thứ Sáu, 14/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 14/1, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần năm 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp tổ chức chương trình “Chợ Nhân đạo” cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Ngân Thủy (Lệ Thủy).
 
Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy và các tổ chức, cá nhân hảo tâm, các nhóm thiện nguyện cùng cán bộ, bà con xã Ngân Thủy. 
 250 hộ dân là đồng bào dân tộc nghèo tại xã Ngân Thủy được phát phiếu mua hàng miễn phí.
Các hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Ngân Thủy được phát phiếu mua hàng miễn phí.
Để góp phần giúp bà con nghèo có điều kiện vui Tết, đón xuân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy đã trích Quỹ Nhân đạo để hỗ trợ 250 phiếu mua hàng miễn phí, mỗi phiếu trị giá 250 ngàn đồng cho 250 hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Ngân Thủy.
 
Đặc biệt, “Chợ Nhân đạo” tại xã Ngân Thủy nhận được sự đồng hành tích cực của các tổ chức, cá nhân hảo tâm huyện Lệ Thủy với sự hỗ trợ tiền, hàng trị giá 50 triệu đồng. Tổng trị giá thực hiện “Chợ Nhân đạo” lần này là 120 triệu đồng. 
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao tặng 3 phần quà cho Trường TH&THCS Ngân Thủy, Trường mầm non Ngân Thủy, UBND xã Ngân Thủy
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng 3 phần quà cho Trường TH&THCS Ngân Thủy, Trường mầm non Ngân Thủy, UBND xã Ngân Thủy
Tham gia hội chợ,  đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Ngân Thủy được lấy phiếu để đổi hàng tại các quầy hàng. Các mặt hàng là các nhu yếu phẩm thiết yếu, áo quần… phục vụ cho bà con đón Tết. 
 
Ngay sau lễ khai mạc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng 3 phần quà cho Trường TH&THCS Ngân Thủy, Trường mầm non Ngân Thủy, UBND xã Ngân Thủy, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng. 
 
“Chợ Nhân đạo” năm 2022 với mục đích góp phần hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh Covid-19; xây dựng và duy trì bền vững mô hình “Chợ Nhân đạo” tại cộng đồng, góp phần thực hiện nhiệm vụ của Hội Chữ thập đỏ trong trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đầm ấm, vui tươi.
 
Một số hình ảnh tại "Chợ Nhân đạo" năm 2022:
 
 
Diệu Hương
 

tin liên quan

Chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

(QBĐT) - Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, để bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền đủ đầy, ấm áp, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Bố Trạch đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách…

Một tàu cá bốc cháy trong đêm

(QBĐT) - Ngày 14/1, theo thông tin từ Chi cục Thủy sản, một tàu cá của ngư dân xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) đang neo đậu thì bất ngờ bị bốc cháy trong đêm gây thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.
 

Phân loại cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 12-1, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 69/QĐ-UBND về việc phân loại cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.