Phát huy bản lĩnh, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

  • 14:30 | Thứ Sáu, 14/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 14/1, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ tư, khóa VI nhằm tổng kết công tác hội, phong trào thanh niên năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, với chủ đề công tác “Thanh niên Quảng Bình khởi nghiệp, lập nghiệp”, các cấp bộ hội trên toàn tỉnh đã phối hợp với tổ chức Đoàn cùng cấp đẩy mạnh, triển khai các nội dung, chương trình hoạt động và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong năm, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo, lớp tập huấn hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên; kết nối, huy động các nguồn lực hỗ trợ các mô hình của thanh niên; tập hợp trên 624 thành viên là thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Hội nghị đã hiệp thương
Hội nghị đã hiệp thương kiện toàn Ủy ban Hội, Ban thư ký Hội, Phó Chủ tịch Hội và Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VI.

Kết quả thực hiện các phong trào và chương trình của Hội LHTN đạt nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được các cấp bộ Đoàn, hội toàn tỉnh triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, như: Tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia các hành trình về nguồn, đến với các địa chỉ đỏ; các hoạt động hướng về biên giới, hải đảo Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

Phong trào “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” được triển khai sâu rộng nhằm lan tỏa các tấm gương thanh niên sống đẹp, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp. 

Phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng” được triển khai thông qua các hoạt động thiết thực và hiệu quả. Nổi bật là các hoạt động trong chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, công tác phòng, chống dịch Covid-19… Riêng trong đợt hoạt động “Tết vì người nghèo”, tuổi trẻ toàn tỉnh đã có 7.682 suất quà Tết gửi tặng đến thanh thiếu nhi nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết với tổng giá trị là 3,7 tỷ đồng.

Đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Ủy ban MTTQVN tỉnh trao cờ
Đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Ủy ban MTTQVN tỉnh trao cờ đơn vị thi đua xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2021.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn, hội toàn tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp tổ chức được 25 đợt hiến máu tình nguyện với 7.763 đơn vị máu thu về, bổ sung vào nguồn máu cứu chữa bệnh nhân nghèo. 

Việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ học tập, nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo có nhiều chuyển biến tích cực, gắn với đáp ứng nhu cầu của thanh niên, như: nhu cầu vay vốn, tư vấn nghề nghiệp, tạo việc làm...

Tại hội nghị, các đại biểu dành nhiều thời gian thảo luận về các nhiệm vụ trong năm 2022 và hiệp thương kiện toàn Ủy ban Hội, Ban thư ký Hội, Phó Chủ tịch Hội và Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VI.

Đồng chí Trần Khánh Cường, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh được hiệp thương bổ sung chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2021 cho 3 đơn vị: Hội LHTN Việt Nam TP. Đồng Hới, Hội LHTN Việt Nam TX. Ba Đồn, Hội LHTN Việt Nam huyện Quảng Ninh và tặng bằng khen cho 3 đơn vị xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2021.

Thanh Hải

 

 

tin liên quan

Năm 2021, tổng trị giá hỗ trợ cho người khuyết tật, trẻ mồ côi gần 5,2 tỷ đồng

(QBĐT) - Sáng nay, 14/1, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ VI triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

(QBĐT) - Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, để bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền đủ đầy, ấm áp, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Bố Trạch đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách…

Một tàu cá bốc cháy trong đêm

(QBĐT) - Ngày 14/1, theo thông tin từ Chi cục Thủy sản, một tàu cá của ngư dân xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) đang neo đậu thì bất ngờ bị bốc cháy trong đêm gây thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.