Huyện Bố Trạch:

Giải quyết việc làm cho gần 3.400 lao động trong năm 2021

  • 07:48 | Thứ Hai, 10/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Mặc dù bị ảnh hưởng do tác động của dịch Covid-19, nhưng huyện Bố Trạch đã thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ, tạo việc làm cho người lao động trên địa bàn.
 
Theo báo cáo của Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) huyện Bố Trạch, trong năm 2021, địa phương đã giải quyết việc làm cho 3.378 lao động, đạt hơn 90% so với kế hoạch, trong đó, có 823 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 74,8% so với kế hoạch.
HTX Sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn huyện Bố Trạch.
HTX Sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn huyện Bố Trạch.
Để đạt được kết quả đó, huyện đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo nghề; tổng hợp, cập nhật và tiếp nhận số công dân trở về từ các tỉnh phía Nam; đồng thời, thống kê nhu cầu giải quyết việc làm và triển khai kế hoạch phát triển thị trường lao động trong tình hình mới; tổ chức, triển khai 3 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 105 học viên…
 
Nhằm thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm trong thời gian tới, Phòng LĐ-TB-XH sẽ tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; phấn đấu đạt tỷ lệ lao động qua đào tạo 50-55%; giải quyết việc làm mới cho 3.500 lao động/năm, trong đó, lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng khoảng 1.100 người...
 
Bên cạnh đó, Phòng LĐTBXH triển khai rà soát nhu cầu học nghề sát thực tế, phù hợp với địa phương để làm cơ sở mở các lớp dạy nghề, chuyển đổi nghề cho lao động; tiến hành kiểm tra, giám sát các lớp đào tạo nghề trên địa bàn với mục đích nâng cao tỷ lệ và chất lượng lao động qua đào tạo; liên hệ với các cơ sở, doanh nghiệp uy tín để giới thiệu người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng ở các nước…   
   
L.M
 
 

tin liên quan

Xảy ra vụ đuối nước làm một người chết

(QBĐT) - Ông Hồ Quang Ba, Phó Vhủ tịch UBND xã Dân Hoá (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm một người chết.
 

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT)- Vừa qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã triển khai hoạt động hỗ trợ, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương. 

 

Trao quà cho các hộ gia đình công nhân khó khăn của Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 79

(QBĐT) - Ngày 8/1, Báo Quảng Bình phối hợp với Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 79 (Binh đoàn 15) tổ chức thực hiện chương trình "Xuân sẻ chia" tại xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy.