Hội Người mù tỉnh Quảng Bình

Trao giải cuộc thi viết về việc thực hiện lời dạy của Bác "Tàn nhưng không phế"

  • 10:42 | Thứ Ba, 18/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT)- Ngày 17/1, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết về việc thực hiện lời dạy của Bác “Tàn nhưng không phế” năm 2021.

Cuộc thi phát động từ tháng 9 đến 11/2021 và đã thu hút 21 hội viên tham gia với 21 tác phẩm được thực hiện theo các thể loại, như: bút ký, ghi chép, phản ánh...
 
Nội dung cuộc thi tập trung viết về những tấm gương người mù, người khiếm thị tiêu biểu đã vượt khó vươn lên, thực hiện tốt lời dạy của Bác và có nhiều đóng góp cho gia đình, xã hội, quê hương... 
 

Đại diện lãnh đạo Hội người mù Quảng Bình trên trao giải nhất cho anh Phan Thanh Việt ở huyện Lệ Thủy.

Đại diện Hội Người mù tỉnh trao giải nhất cho anh Phan Thanh Việt ở huyện Lệ Thủy.

Mục đích của cuộc thi nhằm phát hiện, động viên, khích lệ những tấm gương người mù giàu ý chí, nghị lực, vượt qua hoàn cảnh tật nguyền, thực hiện tốt lời dạy của Bác; đồng thời, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng những tấm gương điển hình trong toàn hội.

Cuộc thi còn là đợt sinh hoạt văn hóa tinh thần ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục giúp cán bộ, hội viên Hội Người mù thấm nhuần sâu sắc hơn lời dạy của Bác Hồ kính yêu, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, động viên nhiều thế hệ cán bộ, hội viên phấn đấu vươn lên và hòa nhập với cộng đồng xã hội.

Kết thúc cuộc thi, Hội Người mù tỉnh đã trao giải nhất cho anh Phan Thanh Việt (Hội Người mù huyện Lệ Thủy), giải nhì cho anh Trần Đức Tuấn và Trần Thị Thùy (Hội Người mù huyện Bố Trạch), trao 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các hội viên ở các địa phương trong tỉnh.
Hiền Phương

tin liên quan

Cảnh sát 113 bàn giao cháu bé hơn 3 tuổi đi lạc

(QBĐT) - Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, lực lượng Cảnh sát 113, Công an tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng xác minh thông tin, tìm ra gia đình cháu bé và bàn giao cho gia đình.
 

Hiểu lầm khi so sánh bảo hiểm với ngân hàng

Chị Minh Vy (35 tuổi, TP. HCM) mua gói bảo hiểm nhân thọ từ cuối năm 2018, thời gian tham gia 20 năm, mệnh giá bảo vệ là 700 triệu đồng. Mỗi năm, chị Vy nộp 15 triệu đồng phí bảo hiểm. Năm nay, dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ tới thu nhập của gia đình, khiến chị phải cân nhắc dừng hợp đồng bảo hiểm trước hạn. 

Hội thảo giới thiệu dự án Quỹ JIFF3-QBWU7

(QBĐT) - Hôm nay, 17/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội thảo giới thiệu dự án "Nâng cao nhận thức và hiểu biết về bảo vệ môi trường cho phụ nữ, trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số đảm bảo quyền được sống trong môi trường trong lành" (Quỹ JIFF3-QBWU7).