Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh:

Hội thảo giới thiệu dự án Quỹ JIFF3-QBWU7

  • 17:04 | Thứ Hai, 17/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hôm nay, 17/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội thảo giới thiệu dự án “Nâng cao nhận thức và hiểu biết về bảo vệ môi trường cho phụ nữ, trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số đảm bảo quyền được sống trong môi trường trong lành” (Quỹ JIFF3-QBWU7).

 Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện nhà tài trợ là Oxfarm Việt Nam, Ban thư ký Quỹ JIFF, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Theo đó, tiếp nối thành công của sáng kiến “Thúc đẩy phụ nữ có việc làm xứng đáng, an toàn và hợp pháp khi tham gia thị trường lao động nước ngoài thông qua tiếp cận công lý về lao động” do Liên minh châu Âu tài trợ thông qua Bộ Tư pháp, Hội LHPN tỉnh Quảng Bình đã đề xuất dự án Quỹ JIFF3-QBWU7.  

Dự án sẽ triển khai tại 2 xã Trường Xuân và Vạn Ninh (Quảng Ninh) trong thời gian từ 1/11/2021 đến 31/10/2022.

Đại diện Ban quản lý dự án và Sở Tài nguyên - Môi trường ký kết biên bản hợp tác
Đại diện Ban quản lý dự án và Sở Tài nguyên - Môi trường ký kết biên bản hợp tác

Tại hội thảo, đại biểu đã được nghe giới thiệu thông tin và kế hoạch tổng thể thực hiện dự án. Dự án nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật về bảo vệ môi trường thông qua truyền thông thay đổi hành vi cá nhân, nhóm, góp phần cải thiện khả năng ứng phó, bảo vệ bản thân trước ô nhiễm không khí và tiếng ồn, bảo đảm quyền được sống trong môi trường trong lành.

Đại diện Ban quản lý dự án và lãnh đạo 2 xã Trường Xuân, Vạn Ninh ký kết biên bản hợp tác
Đại diện Ban quản lý dự án và lãnh đạo 2 xã Trường Xuân, Vạn Ninh ký kết biên bản hợp tác

Dự án được triển khai sẽ góp phần nâng cao nhận thức về Luật Bảo vệ môi trường cho 1.500 người, trong đó, nữ chiếm đa số với khoảng 900 người, nam 200 người và trẻ em 400 người.

Trong số này có 200 người dân tộc thiểu số, 200 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Dự án sẽ đào tạo 30 tập huấn viên, tổ chức 6 câu lạc bộ “Phụ nữ bảo vệ môi trường”, hỗ trợ người dân có nhu cầu cung cấp dịch vụ tư vấn và trợ giúp pháp lý…

Đại biểu dự hội thảo.
Đại biểu dự hội thảo.

Tham gia hội nghị trực tuyến từ thủ đô Hà Nội, đại diện nhà tài trợ là tổ chức Oxfarm đánh giá cao dự án và khẳng định, đây là dự án có nhiều sáng tạo, tập trung hỗ trợ phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số với cách tiếp cận phù hợp, bảo đảm quyền lợi cho người yếu thế.

Bên cạnh đó, dự án có sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành địa phương, huy động được các nguồn lực, chương trình sẵn có tại địa phương, tiền đề quan trọng góp phần thành công cho dự án.

 Các cơ quan tham gia dự án hoàn thành lễ ký biên bản hợp tác.
Các cơ quan tham gia dự án hoàn thành lễ ký biên bản hợp tác.

Phát biểu tại hội thảo, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đồng thuận cao với mục tiêu và cách thức triển khai, đồng thời cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để cùng chung tay thực hiện hiệu quả dự án.

Tại hội thảo, đại diện Ban quản lý dự án, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Trường Xuân và Vạn Ninh đã kết biên bản thỏa thuận hợp tác.

Ngọc Mai 

 

 

 

 

tin liên quan

"Ấm" hơn nẻo về

(QBĐT) - Vì mưu sinh, họ phải chọn cuộc sống ly hương nơi đất khách. Nhưng dịch Covid-19 tràn qua, những đứa con xa quê buộc lòng phải trở về quê nhà. Không nghề nghiệp, chẳng thu nhập, cuộc sống của họ bấp bênh và bế tắc hơn bao giờ hết.

Cần xử lý các bãi rác trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây

(QBĐT) - Vài năm trở lại đây, trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Phúc Trạch (Bố Trạch) xuất hiện một số bãi rác "tự phát" khá lớn. Với sự nỗ lực của chính quyền và người dân địa phương, vài bãi rác trong số đó đã bị "xóa sổ", trả lại vẻ đẹp cho con đường và bảo đảm vệ sinh môi trường trong khu vực.

Kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

(QBĐT) - Để góp phần bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội Xuân 2022, từ ngày 17 đến 28/1, TP. Đồng Hới thành lập đoàn liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống... trên địa bàn.