Giải cứu tàu cá ngư dân bị sóng đánh chìm

  • 09:25 | Thứ Năm, 13/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Vào lúc 22 giờ ngày 12/1, trong khi điều khiển tàu cá vào cửa lạch xã Nhân Trạch  (Bố Trạch), tàu của anh Lê Văn Toàn (SN 1993, ở xã Nhân Trạch) đã bị sóng lớn đánh chìm.

Người dân xã Nhân Trạch cứu tàu
Người dân xã Nhân Trạch cứu tàu

Nhận được thông tin, chính quyền xã Nhân Trạch đã huy động bà con có mặt tại địa điểm tàu chìm để giúp anh Toàn cứu tàu.

Hơn 23 giờ cùng ngày, với sự hỗ trợ tích cực của trên 70 người dân địa phương cùng phương tiện là máy xúc đang thi công công trình trong khu vực đã trục vớt tàu cá và đưa vào khu neo đậu an toàn.

Ngoài một số hư hỏng của tài sản, không có thiệt hại về người.

Theo chia sẻ của cán bộ địa phương và ngư dân xã Nhân Trạch, những năm gần đây do hiện tượng bồi lắng cửa lạch nên trong quá trình điều khiển phương tiện vào bờ, một số tàu cá đã bị sóng đánh chìm, gây thiệt hại về tài sản và đe dọa tính mạng người dân. Đặc biệt về mùa đông, do ảnh hưởng của thời tiết và đèn hải đăng bị hỏng nên nguy cơ chìm tàu là rất lớn.

Trước tình trạng bồi lắng của lạch, hàng năm chính quyền địa phương cũng đã huy động nhân dân khắc phục nhưng quy mô nhỏ nên vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong đợi.

N.Mai

 

tin liên quan

"Đòn bẩy" giúp người dân phát triển kinh tế

(QBĐT) - Thời gian qua, từ nguồn Quỹ Quốc gia về việc làm đã tạo cơ hội cho nhiều hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh được vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, đời sống, góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo của địa phương.
 

Xây dựng hình ảnh người Cảnh sát giao thông gắn bó với nhân dân

(QBĐT) - Năm 2021, cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh không chỉ thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) mà còn tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm; đẩy mạnh cải cách hành chính; hỗ trợ giúp đỡ đồng bào về quê tránh dịch Covid-19… Đặc biệt, Phòng CSGT đã góp phần cùng cả tỉnh giữ vững thành tích 12 năm liên tục giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên cả ba tiêu chí.

Vượt lên số phận để thoát nghèo

(QBĐT) - Anh Phan Thanh Việt (SN 1975) ở thôn Tân Lệ, xã An Thủy (Lệ Thủy) là một trong những tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế. Là người khiếm thị nhưng anh luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để thoát nghèo và giúp đỡ cho nhiều người cùng cảnh ngộ vươn lên trong cuộc sống.