Đưa vào sử dụng khu xử lý rác thải sinh hoạt huyện Minh Hóa

  • 17:08 | Thứ Ba, 18/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết, công trình cải tạo, nâng cấp khu xử lý rác thải sinh hoạt hợp vệ sinh huyện Minh Hóa vừa được sở bàn giao cho địa phương đưa vào sử dụng.
Khu xử lý rác thải sinh hoạt hợp vệ sinh huyện Minh vừa được bàn giao đưa vào sử dụng.
Khu xử lý rác thải sinh hoạt hợp vệ sinh huyện Minh vừa được bàn giao đưa vào sử dụng.
Theo đó, công trình này do Sở TN&MT làm chủ đầu tư với nguồn kinh phí 27 tỷ đồng (nguồn vốn của trung ương và một phần đối ứng của tỉnh), được triển khai thi công từ cuối năm 2018 đến nay.
 
Công trình được thực hiện ở xã Hồng Hóa (Minh Hóa) trên diện tích gần 3ha, bao gồm bãi chứa rác thải và các hạng mục phụ trợ xử lý rác thải sinh hoạt hợp vệ sinh, đáp ứng nhu cầu của địa phương.
 
Ông Đinh Xuân Tiến, Giám đốc Ban quản lý công trình công cộng huyện Minh Hóa cho biết: Sau khi tiếp nhận bàn giao toàn bộ các hạng mục của công trình khu xử lý rác thải sinh hoạt hợp vệ sinh từ Sở TN&MT, đơn vị đã tiến hành ngay việc tập kết rác thải theo khu vực, tiến hành san gạt, chôn lấp và phun hóa chất diệt khuẩn theo quy trình, bảo đảm vệ sinh môi trường.
Nước thải từ bãi rác được thấm vào các bể chứa để xử lý trước khi chảy ra môi trường.
Nước thải từ bãi rác được thấm vào các bể chứa để xử lý trước khi chảy ra môi trường.
"Khu xử lý rác thải sinh hoạt hợp vệ sinh đưa vào sử dụng đã giúp địa phương khắc phục được những khó khăn, bất cập, tình trạng ô nhiễm môi trường do bãi rác cũ trước đây đã quá tải, không thể tiếp tục hoạt động...", ông Đinh Xuân Tiến thông tin thêm.
A.Tuấn
 

tin liên quan

Tổ chức chương trình "Tết sum vầy" tại xã Ngư Hóa (Tuyên Hóa)

(QBĐT) - Chiều 18/1, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh phối hợp với UBND xã Ngư Hóa (Tuyên Hóa), Công ty Xăng dầu Quảng Bình, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gia Hân tổ chức chương trình "Tết sum vầy" tại xã Ngư Hóa.
 

Trao giải cuộc thi viết về việc thực hiện lời dạy của Bác "Tàn nhưng không phế"

(QBĐT)- Ngày 17/1, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết về việc thực hiện lời dạy của Bác "Tàn nhưng không phế" năm 2021.

Trao quà Tết cho trẻ em mồ côi ở huyện Minh Hoá.

(QBĐT) - Ngày 18/1, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Quảng Bình tặng quà Tết cho trẻ em mồ côi ở huyện Minh Hóa.