Đầm ấm chương trình "Tết sum vầy-Xuân bình an" Nhâm Dần năm 2022

  • 14:37 | Thứ Sáu, 14/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 14/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an” Nhâm Dần năm 2022.
 
Tham dự có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy Ban MTTQVN tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại chương trình.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại chương trình.
Trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh thường xuyên quan tâm đến công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nhất là mỗi dịp Tết đến, xuân về.
 
Với phương châm “Tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết”, LĐLĐ tỉnh đã tranh thủ các nguồn lực từ ngân sách công đoàn (CĐ), Quỹ xã hội CĐ, Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, Công đoàn Viên chức Việt Nam, sự quan tâm hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh để thực hiện hỗ trợ cho 4.441 ĐV, NLĐ trong toàn tỉnh với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng. 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh báo cáo hoạt động chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an” Nhâm Dần năm 2022.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh báo cáo hoạt động chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an” Nhâm Dần năm 2022.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu nhấn mạnh: Chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an” Nhâm Dần năm 2022 có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm của công đoàn các cấp luôn đồng hành cùng với tỉnh chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ. Đặc biệt là ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao biển tượng trưng các chương trình hỗ trợ ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao biển tượng trưng các chương trình hỗ trợ ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí chia sẻ sâu sắc với những khó khăn mà ĐV, công nhân, NLĐ phải đối mặt trong thời gian qua.
 
Ghi nhận, biểu dương LĐLĐ tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, huy động được nguồn lực khá lớn để triển khai chương trình này, đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, lực lượng vũ trang, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần tiếp tục lan tỏa, nhân rộng chương trình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để chăm lo cho ĐV, NLĐ đón Tết đầm ấm và hạnh phúc.
Trao quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Trao quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí cũng lưu ý công đoàn các cấp cần chủ động đề xuất chuyên môn, người sử dụng lao động thăm hỏi, hỗ trợ ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những trường hợp không có điều kiện về quê ăn Tết hoặc ở lại làm việc trong dịp nghỉ Tết; đề xuất với người sử dụng lao động có các hình thức đưa ĐV, NLĐ về quê ăn Tết và đón trở lại làm việc sau Tết.
 
Các doanh nghiệp tiếp tục tổ chức sản xuất kinh doanh bảo đảm phù hợp, an toàn với tình hình dịch bệnh; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với NLĐ, tăng cường công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm tất cả công nhân, lao động đều có Tết.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 5 doanh nghiệp có nhiều thành tích trong chăm lo đời sống, thực hiện tốt lợi ích cho ĐV, NLĐ.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 5 doanh nghiệp có nhiều thành tích trong chăm lo đời sống, thực hiện tốt lợi ích cho ĐV, NLĐ.
Đồng chí cũng mong muốn ĐV, NLĐ tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; đồng thời, khắc phục những khó khăn, không ngừng nỗ lực, học tập nâng cao trình độ cả về học vấn và tay nghề, phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển...
 Đại diện lãnh đạo doanh nghiệp trao hỗ trợ quà Tết cho ĐV, NLĐ.
Đại diện lãnh đạo doanh nghiệp trao hỗ trợ quà Tết cho ĐV, NLĐ.
Tại chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an” năm 2022, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 22 nhà Mái ấm Công đoàn với số tiền 540 triệu đồng; trao 1.500 suất quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 450 triệu đồng; trao hỗ trợ 2.329 ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền 1.103 triệu đồng.
 
LĐLĐ tỉnh đã trao phân bổ 250 suất vay Quỹ “Vì ĐVCĐ nghèo” năm 2022 với số tiền 1.250 triệu đồng; trao 50 suất quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 25 triệu đồng và trao 20 suất học bổng cho học sinh là con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 20 triệu đồng.
 Đại diện Quỹ xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng trao biển tượng trưng 50 suất quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng trao biển tượng trưng 50 suất quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Tại chương trình, có 5 doanh nghiệp trao hỗ trợ 250 suất quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 99 triệu đồng.  
 
Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 doanh nghiệp đã có nhiều thành tích trong chăm lo đời sống, thực hiện tốt lợi ích cho ĐV, NLĐ.
Hiền Chi
 
 
 
 
 
 
 

tin liên quan

Một tàu cá bốc cháy trong đêm

(QBĐT) - Ngày 14/1, theo thông tin từ Chi cục Thủy sản, một tàu cá của ngư dân xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) đang neo đậu thì bất ngờ bị bốc cháy trong đêm gây thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.
 

Tổ chức "Chợ Nhân đạo" cho đồng bào xã Ngân Thủy

(QBĐT) - Sáng nay, 14/1, hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Nhâm Dần năm 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp tổ chức chương trình "Chợ Nhân đạo" cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Ngân Thủy (Lệ Thủy). 

Năm 2021, tổng trị giá hỗ trợ cho người khuyết tật, trẻ mồ côi gần 5,2 tỷ đồng

(QBĐT) - Sáng nay, 14/1, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ VI triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.