Công đoàn Viên chức tỉnh:

Triển khai nhiệm vụ năm 2022

  • 14:27 | Thứ Tư, 12/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 12/1, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9, khóa IV (mở rộng) triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2021, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Ban Chấp hành CĐVC tỉnh đã bám sát chủ đề hoạt động của năm và các chỉ tiêu đề ra, tích cực chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế và đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị.
 
Bên cạnh làm tốt công tác tham gia quản lý, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ), CĐVC tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ.
 Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho các cá nhân.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho các cá nhân.
Cụ thể, CĐVC tỉnh đã tặng 96 suất quà cho ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền gần 60 triệu đồng; bàn giao, đưa vào sử dụng 2 nhà mái ấm công đoàn với trị giá 90 triệu đồng.
 
Các CĐ cơ sở đã trao 578 suất quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 232 triệu đồng; trao 2.025 suất quà cho các cháu là con cán bộ, ĐV, NLĐ đạt thành tích trong học tập với số tiền trên 332 triệu đồng. 
 Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
Các cấp CĐ khối viên chức đã tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội, đóng góp, ủng hộ các loại quỹ từ thiện, xã hội với số tiền gần 2 tỷ đồng.
 
CĐVC tỉnh và các CĐ trực thuộc đã linh hoạt điều chỉnh hình thức tổ chức các hoạt động CĐ phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm công tác phòng, chống dịch; xem nhiệm vụ phòng, chống dịch là một trong những nội dung hoạt động quan trọng của tổ chức CĐ.
Lãnh đạo CĐVC tỉnh trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể.
Lãnh đạo CĐVC tỉnh trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể.
Trong năm 2021, CĐVC tỉnh hỗ trợ cho 128 ĐV có hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm thường xuyên do ảnh hưởng dịch Covid-19; đề nghị Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho 111 ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng dịch. Các cuộc vận động, phong trào thi đua của tổ chức CĐ phát động được CĐVC tỉnh và các cấp CĐ trong khối tiếp tục đẩy mạnh, phát huy hiệu quả.
-	Lãnh đạo CĐVC tỉnh trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân.
Lãnh đạo CĐVC tỉnh trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân.
Năm 2022, CĐVC tỉnh xác định chủ đề hoạt động: “Chăm lo việc làm, đời sống cho NLĐ; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”.
 
Theo đó, CĐVC tỉnh đã đề ra 9 chỉ tiêu cơ bản và các nhiệm vụ, giải pháp trong chỉ đạo, hướng dẫn, tham gia quản lý, đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo lợi ích thiết thực cho ĐV, NLĐ; công tác tuyên truyền, vận động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua; phát triển ĐV, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh; công tác nữ công…
 
Dịp này, có 7 cá nhân được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”, nhiều tập thể và cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, CĐVC tỉnh tặng bằng khen và giấy khen vì đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua lao động, sản xuất.
Hiền Chi

tin liên quan

Chủ động phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Từ giữa tháng 12/2021 đến nay, huyện Lệ Thủy đã xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó, phức tạp nhất là "ổ dịch" tại chợ Tréo ở thị trấn Kiến Giang. Lực lượng y tế và chính quyền huyện Lệ Thủy đã chủ động kiểm soát sớm, nhanh chóng khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan nên bước đầu tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát…
 

Công điện về thần tốc tiêm vaccine, đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 28/CĐ-TTg ngày 11/1/2022 về việc thần tốc tiêm vaccine và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng COVID-19.

Chuyện ông Lê Mùi và bức trướng thơ "Kính dâng Đại tướng"

(QBĐT) - Ông Lê Mùi (SN 1956, ngụ 80/67 đường Trần Quang Diệu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh). Ông sinh ra ở làng Thọ Đơn, xã Quảng Thọ (TX. Ba Đồn) đã sinh sống nhiều năm tại TP. Hồ Chí Minh.