Cần xử lý rác thải phù hợp để sạch nhà, đẹp phố

  • 09:10 | Chủ Nhật, 30/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, việc mua sắm nhiều vật dụng, hàng hóa phục vụ Tết đã khiến cho lượng rác thải tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Nhưng nhờ sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên vệ sinh môi trường nên phố phường vẫn cơ bản giữ được vẻ sạch đẹp.

Cầu Phóng Thủy sau ngày cúng ông Táo
Cầu Phóng Thủy sau ngày cúng ông Táo

Tuy nhiên bên cạnh đó, một số cá nhân thiếu ý thức đã làm ảnh hưởng đến cảnh quan chung.

Đơn cử như tình trạng rất nhiều người dân mang bỏ các vật dụng thờ cúng nói chung, cúng ông Táo nói riêng, ở ngã ba đường, các cây cầu… gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường.

Cảnh tại cầu Công Viên trên đường Trần Quang Khải
Cảnh tại cầu Công Viên trên đường Trần Quang Khải

Nếu rác thải sinh hoạt được các gia đình được gom đúng chỗ, nhân viên vệ sinh dễ dàng thu gom, thì với các vật dụng thờ cúng nói chung, trong ngày cúng ông Táo nói riêng, do sự kiêng cữ nên mọi người không cho vào thùng rác mà chọn bỏ ở các cây cầu hoặc ngã ba đường. Đây không phải là địa điểm gom rác nên cứ sau mỗi dịp tết, những địa điểm này vô tình thành “bãi rác”.

Để sạch nhà, đẹp phố, bảo đảm vệ sinh môi trường và kiêng cữ trong việc thờ cúng, mỗi một gia đình cần có cách xử lý phù hợp đối với những vật dụng đặc biệt này, tránh tình trạng nhà mình sạch đẹp còn phố phường lộn xộn, mất mỹ quan.

N.Mai

 

tin liên quan

Tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục sự cố, đảm bảo vệ sinh môi trường trong dịp Tết Âm lịch năm 2022

(QBĐT) - Ngày 28/1, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 149/UBND-KT về việc tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục sự cố, đảm bảo vệ sinh môi trường trong dịp Tết Âm lịch năm 2022 trên địa bàn tinh Quảng Bình.
 

Khơi nguồn sáng tạo ẩm thực Quảng Bình

(QBĐT) - Phạm Tuấn Hải được nhiều người biết đến trong giới ẩm thực Việt Nam và thế giới. Ông sinh ra ở Hà Nội, lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, bằng tình yêu, cái tâm với ẩm thực, ông đã chạm đến những thành công trong sự nghiệp và là tấm gương truyền cảm hứng trong cộng đồng. Lương duyên với mảnh đất Quảng Bình cũng từ ẩm thực, chính nơi đây, những khơi nguồn, sáng tạo về ẩm thực của ông được thăng hoa…

Quy chế phối hợp quản lý, tổ chức chăm sóc F0 tại nhà và tại Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 28/1, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 303/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế phối hợp quản lý, tổ chức chăm sóc F0 tại nhà và tại Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.