Bố Trạch:

Chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

  • 07:45 | Thứ Sáu, 14/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, để bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền đủ đầy, ấm áp, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Bố Trạch đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách…
 
Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: “Xác định việc bảo đảm an sinh xã hội góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định chính trị, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, thời gian qua, huyện đã tích cực triển khai các chính sách an sinh xã hội, trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng…”.
 
Cụ thể, trong năm 2021, huyện đã chi trả trợ cấp cho trên 13.000 lượt đối tượng người có công và bảo trợ xã hội với tổng trị giá gần 150 tỷ đồng; tiếp nhận và phân bổ hơn 553 tấn gạo của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ cho nhân dân. Nhờ đó, hiện nay, toàn huyện có khoảng 98% các gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; duy trì cấp thẻ bảo hiểm y tế cho gần 7.600 người có công…
Công tác chăm lo đời sống vật chất cho người có công, người nghèo luôn được huyện Bố Trạch quan tâm, thực hiện.
Công tác chăm lo đời sống vật chất cho người có công, người nghèo luôn được huyện Bố Trạch quan tâm, thực hiện.

Trong không khí cả nước đang chuẩn bị đón xuân, huyện Bố Trạch đã lên kế hoạch để triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo năm 2022… Ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) huyện Bố Trạch cho biết: “Năm nay, việc chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách được UBND huyện chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn chú trọng thực hiện.

Với mục tiêu không để hộ nghèo nào không có Tết, Phòng LĐ-TB-XH huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; tập trung rà soát để hỗ trợ đúng đối tượng nhằm mang đến cho mọi người, mọi nhà một cái Tết an vui, đầm ấm và ý nghĩa”.
 
Năm nay, ngoài các phần quà của Trung ương, huyện Bố Trạch đã rà soát, lập danh sách cung cấp 720 tấn gạo cho các hộ khó khăn; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người có công với mức quà theo quy định là 1,3 triệu đồng/người. Huyện cũng trích từ nguồn ngân sách địa phương hỗ trợ các đối tượng khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi 1 triệu đồng/người, với khoảng 70 người.
 
Đặc biệt, năm nay, với chủ trương quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ nghèo trong dịp Tết (huyện Bố Trạch có khoảng 3.000 hộ); hỗ trợ quà cho người có công bằng mức quà của Chủ tịch nước là 600 nghìn đồng/người và 300 nghìn đồng/người. Ngoài ra, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Mặt trận các cấp hỗ trợ quà Tết 500 nghìn đồng/hộ nghèo. Các ngành, đoàn thể của huyện cũng xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán cho đoàn viên, hội viên, người lao động...
 
Trong điều kiện kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn, để có thêm nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo trong dịp Tết, huyện đã tích cực kêu gọi, kết nối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn. Nhờ vậy, đến nay, đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký trao quà hỗ trợ cho người nghèo trên địa bàn huyện, điển hình như: Binh đoàn 12, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Bộ Quốc phòng tặng 100 suất quà, trị giá 1,5 triệu đồng/suất; Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh tặng 50 suất, trị giá 1 triệu đồng/suất cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện…
 
Với tinh thần “tương thân tương ái” cùng sự chung tay của các cấp, các ngành và toàn xã hội, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bố Trạch sẽ được hỗ trợ kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần, để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.
 
Lê Mai
 
 
 
 

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Xây dựng tuyến phố văn minh tiêu biểu

(QBĐT) - Chiều nay, 13/1, phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, văn minh đô thị tiêu biểu trên địa bàn phường.
 

Các biện pháp phòng, chống dịch đối với trường hợp về/đến địa phương trong dịp Tết Nguyên đán 2022

(QBĐT) - Ngày 13/1, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành công văn số 09/UBND-NCVX về việc hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch đối với trường hợp về/đến địa phương trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

"Đòn bẩy" giúp người dân phát triển kinh tế

(QBĐT) - Thời gian qua, từ nguồn Quỹ Quốc gia về việc làm đã tạo cơ hội cho nhiều hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh được vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, đời sống, góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo của địa phương.