Xử lý 58 trường hợp vi phạm ATGT đường thủy

  • 16:06 | Thứ Ba, 14/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Năm 2021, lực lượng chức năng luôn nâng cao cảnh giác, tăng cường tuần tra kiểm soát (TTKS) trên các tuyến đường thủy nội địa, bảo đảm chủ động, sẵn sàng trước mọi tình huống.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng tổ chức 4.440 ca TTKS với sự tham gia của gần 6.000 lượt cán bộ, chiến sỹ (CBCS). Trong đó, đã kiểm tra 215 lượt bến, 275 lượt phương tiện chở khách ngang sông và 415 lượt phương tiện chở khách du lịch, 65 lượt nhà hàng nổi và nhà hàng nổi dạng bè... 

Qua công tác TTKS, lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm 58 trường hợp, xử phạt gần 74 triệu đồng. Để bảo đảm an toàn cho các khu vui chơi, giải trí trên tuyến đường thủy, công tác kiểm tra luôn được chú trọng, hoạt động tuyên truyền được đẩy mạnh.

  Thanh tra liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy tại bến đò ngang.
Thanh tra liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy tại bến đò ngang.

Ngoài hoạt động thường xuyên, từ đầu năm đến nay, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức các đoàn liên ngành phối hợp kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa. Hoạt động kiểm tra tập trung vào các bến bãi tập kết vật liệu, bến đò ngang, các điểm du lịch đường thủy…

Tại các địa phương trong tỉnh, nhất là ở những địa bàn có các con sông lớn, gần biển, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố xây dựng các kịch bản cụ thể, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện để sẵn sàng công tác cứu hộ cứu nạn, bảo đảm không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Nhờ sự phối hợp đồng bộ của lực lượng chức năng và tinh thần trách nhiệm của các chủ phương tiện, ý thức của người dân tham gia giao thông đường thủy trong việc thực hiện các quy định, tình hình trật tự ATGT đường thủy tuyệt đối bảo đảm, từ đầu năm đến nay không xảy tai nạn giao thông đường thủy.

N.M

tin liên quan

Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh lần thứ III

(QBĐT) - Sáng nay, 14-12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Tăng 7,4% lương hưu từ năm 2022: Triển khai sớm đến người hưởng

Việc tăng lương hưu với quan điểm để cải thiện đời sống của người về hưu, giảm bớt khó khăn, đặc biệt là những người có mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) thấp..., luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm.

Công điện của Thủ tướng về bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ, Tết 2022

Theo Công điện, các bộ, ngành, địa phương tập trung tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật, hướng dẫn kỹ năng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống dịch khi tham gia giao thông cho dân.