Tiếp nhận động vật hoang dã để chăm sóc, cứu hộ

  • 14:12 | Thứ Tư, 29/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 29-12, thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 13 cá thể động vật hoang dã để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.

Tiếp nhận động vật hoang dã để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.
Tiếp nhận động vật hoang dã để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.

Theo đó, các cá thể động vật hoang dã được tiếp nhận gồm: 1 cá thể diều hoa Miến Điện, có trọng lượng 2,5kg từ anh Nguyễn Văn Hào (xã Quảng Phương, Quảng Trạch); 4 cầy vòi hương có trọng lượng 6,2 kg, 2 cầy vòi mốc có trọng lượng 3,8 kg, 1 rùa sa nhân có trọng lượng 0,3 kg, 1 rùa đất Sêpôn có trọng lượng 0,4 kg và 1 rùa bốn mắt có trọng lượng 0,1 kg được tiếp nhận từ Công an huyện Minh Hóa; 1 khỉ vàng có trọng lượng 1,5 kg, 2 khỉ đuôi lợn có trọng lượng 1,8 kg được tiếp nhận từ Hạt Kiểm lâm Minh Hóa.

Được biết, tại thời điểm tiếp nhận các cá thể trên đều suy giảm tập tính hoang dã và có một số cá thể sức khỏe yếu.

Các cá thể động vật hoang dã trên là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định số 84/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Ngọc Hải

tin liên quan

Thêm nhiều người được cấp thẻ BHYT miễn phí từ năm 2022

Sự thay đổi về tiêu chí xác định hộ nghèo từ năm 2022 dự báo sẽ tăng thêm nhiều hộ nghèo. Đây sẽ là nhóm đối tượng được hưởng những chính sách hỗ trợ của Nhà nước, trong đó có chính sách về bảo hiểm y tế (BHYT).

Các sở, ngành, địa phương trả lời ý kiến nghị của cử tri

(QBĐT) - Tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII, các sở, ngành, địa phương đã trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh. Báo Quảng Bình lược ghi một số nội dung cử tri quan tâm.

Tặng quà cho phụ nữ nghèo bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

(QBĐT) - Ngày 28-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã đến thăm và trao quà cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 của huyện Minh Hóa.