Một gia đình F0 cần giúp đỡ

  • 08:00 | Thứ Ba, 21/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là trường hợp gia đình anh Mai Quang Huy (46 tuổi) ngụ tại thôn Xuân Hải, xã Hải Ninh (Quảng Ninh), vợ chồng anh có 3 người con. Hiện 4/5 người trong gia đình anh đều là bệnh nhân Covid-19 và đang được cách ly điều trị tại bệnh viện.
 
Trước đây, anh Mai Quang Huy là một ngư dân với bản tính chịu thương, chịu khó, là trụ cột chính trong gia đình. Trớ trêu thay, vào cuối năm 2020, sau lần đi biển về, anh đã bị tai biến mạch máu não phải nằm liệt giường, ngay cả việc sinh hoạt cá nhân cũng không thể tự chủ.
 
Việc đặt thông tiểu cộng với bị tăng huyết áp, liệt cứng hoàn toàn chi phải khiến anh ăn uống kém hơn và mọi sinh hoạt đều phải phụ thuộc vào những người xung quanh. Ngày 14-12-2021, anh trở thành F0 khi bị lây nhiễm từ con út Mai Văn Hưởng (2 tuổi).
 
Con gái đầu của anh là cháu Mai Thị Thu Hường (14 tuổi) bị bệnh tim bẩm sinh. Mặc dù, cháu đã được phẫu thuật cách đây 5 năm nhưng mỗi khi trái gió trở trời, cháu lại lên cơn khó thở. Đôi mắt bị đục thủy tinh thể bẩm sinh, chân lại bị dị tật (chân cao, chân thấp) khiến Hường gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Cháu là F0 thứ 3 trong gia đình.
Gia đình anh Mai Quang Huy gồm 4 người đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Gia đình anh Mai Quang Huy gồm 4 người đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Vợ anh Huy là chị Phạm Minh Hiền (44 tuổi), hiện chị đang làm nghề buôn bán tại chợ. Ngày anh Huy bị tai biến cũng là lúc mọi khó khăn đè lên đôi vay gầy của chị khi vừa phải chăm chồng bệnh lại phải nuôi con đau yếu. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, khó khăn chồng chất khó khăn khi chị cũng bị nhiễm Covid-19 và là F0 thứ 4 trong nhà.
 
Gia đình anh Huy có vợ và 2 con là F0 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh. Riêng anh Mai Quang Huy được chuyển về Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới để điều trị. Tuy nhiên, anh bị tai biến mạch máu não, nằm liệt giường, cần có người chăm sóc. Hiện, cả gia đình gồm 4 thành viên đều đã được chuyển về Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới theo nguyện vọng của chị Hiền để tiện chăm sóc cho chồng.
 
Em Mai Minh Hừng (SN 2003), con trai cả của anh Huy, hiện đang là F1 cách ly tại nhà chia sẻ: “Cả nhà cháu có 4 người là F0, nên hoàn cảnh rất khó khăn. Do chúng cháu còn nhỏ đều chưa có khả năng lao động nên một mình mẹ cháu phải đi làm nuôi gia đình. Bây giờ, nhà cháu ai cũng bị nhiễm Covid-19, không biết trông cậy vào ai”.
 
Nói thêm về trường hợp đặc biệt của gia đình có 4 người F0, ông Phạm Văn Liệu, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh cho hay: “Gia đình anh Huy thực sự rất khó khăn. Trước khi lâm bệnh, gia đình cũng được họ hàng hỗ trợ vay mượn để xây nhà, thế nhưng nợ chưa trả xong thì anh bị tai biến, vợ phải một mình chạy vạy, nợ chồng nợ để chữa bệnh cho chồng con”.
 
Bác sỹ Nguyễn Tiến Thành, Trưởng đơn nguyên điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới chia sẻ:“Đối với trường hợp ông Mai Quang Huy bị tai biến nằm liệt giường rồi bị loét vùng cụt, đại tiểu tiện không tự chủ nên phải đặt thông tiểu, nguy cơ nhiễm trùng của bệnh nhân này là rất cao, tỷ lệ viêm phổi với nhiễm trùng đường tiểu cũng vô cùng lớn.
 
Còn về trường hợp bệnh nhân Mai Thị Thu Hường (14 tuổi) bị bệnh tim bẩm sinh, tim cháu kém thì kèm theo phổi cũng kém từ nhỏ rồi, bây giờ nhiễm Covid-19, nguy cơ viêm phổi trên nền bệnh tim bẩm sinh này là rất nặng nề. Vì vậy, việc điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với bệnh nhân nhiễm Covid không có bệnh nền”.
 
Để giúp gia đình anh Mai Quang Huy vượt qua cơn bĩ cực, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, các nhà hảo tâm.
 
Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc theo địa chỉ:
 
Anh Mai Quang Huy, thôn Xuân Hải, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh
Số điện thoại: Chị Minh Hiền (vợ anh Huy) : 0346651997; 
                         Mai Minh Hừng (con trai đầu): 0334748283
Hoặc gửi về tài khoản cháu Mai Minh Hừng (con trai anh Huy): 3803231001130 (Agribank)
 
Mỹ Hạnh

tin liên quan

"Vì ngày mai của thành phố Hoa Hồng"

(QBĐT) - Đồng hành cùng các đô thị để cắt giảm 30% lượng rác thải nhựa thất thoát ra môi trường vào năm 2025, hướng tới việc cam kết trở thành 1 trong 1.000 đô thị giảm nhựa (Plastic Smart Cities) trên toàn thế giới là mục tiêu mà dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam" hướng tới tại TP. Đồng Hới.

Tổ chức dâng hương và báo công với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa và báo công trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến. 

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh thăm, chúc mừng giáo họ Bàu Sen

(QBĐT) - Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2021, chiều 20-12, đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến thăm, tặng quà linh mục Võ Minh Danh, phụ trách giáo họ Bàu Sen (xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch).