Liên kết "bốn nhà" đào tạo nghề, tạo việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số

  • 14:16 | Thứ Tư, 15/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15-12, ông Phạm Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa (Minh Hóa) cho biết, 12 thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số (ĐB DTTS) ở địa phương vừa tốt nghiệp học nghề vận hành máy công trình và được doanh nghiệp nhận vào làm việc.
 
Đây là kết quả của sự liên kết “bốn nhà” gồm: Người lao động, chính quyền địa phương, cơ sở đào tạo nghề và doanh nghiệp. Năm 2019, trên cơ sở đánh giá nhu cầu lao động ở địa phương, UBND xã Trọng Hóa đã phối hợp với Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình tuyển những thanh niên DDBDTS đi đào tạo nghề vận hành máy công trình.
12 thanh niên ĐBDTTS ở xã Trọng Hóa tốt nghiệp nghề vận hành máy công trình được Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh nhận vào làm việc.
12 thanh niên ĐBDTTS ở xã Trọng Hóa tốt nghiệp nghề vận hành máy công trình được Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh nhận vào làm việc.
Quá trình học tập, học sinh được Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh tạo điều kiện cho thực tập thực tế tại công trường của đơn vị. Hiện có 12 thanh niên ĐBDTTS đã tốt nghiệp và được Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh nhận vào làm việc.
 
Cùng với đó, trong năm 2021, UBND xã Trọng Hóa phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh cho 5 thanh niên ĐBDTTS trên địa bàn xã đi học nghề vận hành nhà máy thủy điện và sau khi tốt nghiệp sẽ tuyển dụng làm việc tại Nhà máy thủy điện La Trọng.
 
Ngoài ra, từ 2016 đến nay, trên địa bàn xã có 86 thanh niên ĐBDTTS sau khi tốt nghiệp THCS được UBND xã Trọng Hóa liên kết với Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình tổ chức đào tạo trình độ trung cấp các nghề lâm sinh, chăn nuôi thú y, vận hành máy công trình; có 105 người được đào tạo nghề ngắn hạn trồng và chăm sóc rừng trồng tại Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề huyện Minh Hóa. Hầu hết các thanh niên ĐBDTTS sau khi được đào tào đều tìm được việc làm và có thu nhập ổn định. 
 
Phan Phương

tin liên quan

SCG và Tỉnh đoàn đồng hành cùng ước mơ của 50 người trẻ Quảng Bình

Nếu như mỗi người trẻ đều có một ước mơ của riêng mình, thì học bổng SCG Sharing The Dream chính là "ước mơ" của sẻ chia, đồng hành và hy vọng mà thế hệ trẻ Quảng Bình đang được tiếp lửa qua từng ngày.

Quảng Bình ban hành công điện về chủ động phòng, tránh bão RAI

(QBĐT) - Sáng nay, 15-12, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh đã ban hành Công điện số 04/CĐ-PCTT gửi các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh để chủ động phòng, tránh bão RAI.

CÔNG ĐIỆN: Chủ động ứng phó bão RAI chuẩn bị tiến vào Biển Đông

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn vừa ban hành Công điện số 25/CĐ-QG gửi các bộ ngành, địa phương chỉ đạo ứng phó với cơn bão có tên quốc tế là RAI đang chuẩn bị tiến vào Biển Đông.