Hơn 1.000 trẻ khuyết tật ở vùng khó khăn được hưởng lợi trong lĩnh vực giáo dục

  • 14:51 | Thứ Ba, 28/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 28-12, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình (viết tắt là AEPD) tổ chức hội thảo tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đặc biệt trẻ khuyết tật trong lĩnh vực giáo dục ở vùng khó khăn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình'.

Đại diện AEPD báo cáo thực hiện dự án “thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đặc biệt trẻ khuyết tật trong lĩnh vực giáo dục ở vùng khó khăn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình”
Đại diện AEPD báo cáo thực hiện dự án.

Dự án “Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đặc biệt trẻ khuyết tật trong lĩnh vực giáo dục ở vùng khó khăn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình” do tổ chức Liên minh Châu Âu-EU, thuộc dự án EU-JULE tài trợ, được Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tại Quảng Bình triển khai thực hiện từ tháng 9-2020 và kết thúc vào tháng 12-2021.

Trong hơn một năm triển khai dự án tại 5 xã: Ngân Thủy, Phú Thủy, Hoa Thủy, Kim Thủy và Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thủy, dự án đã giúp cho hơn 1.000 trẻ em khuyết tật vùng khó khăn được hưởng lợi từ giáo dục.

Qua công tác tổ chức khảo sát những rào cản, khó khăn trong tiếp cận giáo dục đối với trẻ em, trẻ khuyết tật vùng miền núi, dân tộc thiểu số, dự án đã tổ chức được 5 khóa tập huấn nâng cao năng lực cho 139 giáo viên, phụ huynh và chính quyền xã về quyền trẻ em, đặc biệt quyền trẻ em khuyết tật trong lĩnh vực giáo dục; tập huấn về kỹ năng dạy hòa nhập cho giáo viên mầm non, tiểu học và THCS; tổ chức 5 khóa tập huấn về “kỹ thuật phục hồi chức năng” cho 128 gia đình có người khuyết tật.

Dự án cũng đã xây dựng cơ chế phối hợp cũng như xây dựng tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật về việc làm, y tế và giáo dục. Dự án cũng đã chủ động tiến hành phát 550 cuốn sách bỏ túi về Luật Trẻ em, Luật Người khuyết tật; phát 100 cuốn về cẩm nang và 400 tờ gấp hướng dẫn phát hiện sớm, can thiệp sớm khuyết tật ở trẻ em…

Thông qua nhiều hoạt động trọng tâm, dự án đã từng bước giúp cho trẻ em khuyết tật ở vùng khó khăn trong độ tuổi tiểu học được nâng cao cơ hội tiếp cận với giáo dục, hòa nhập tại các trường công lập hoặc chuyên biệt. Được biết, tổng giá trị thực hiện dự án này là 1,6 tỷ đồng.

Hiền Phương
 
 
 

tin liên quan

10 chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 1-2022

Sẽ tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; Thu nhập dưới 2 triệu đồng/tháng ở thành phố được coi là nghèo; Tăng tuổi nghỉ hưu của người lao động… là những quy định, chính sách mới, có hiệu lực từ tháng 1-2022.

Phát huy vai trò phụ nữ bảo vệ môi trường

(QBĐT) - Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường (BVMT) đối với sức khỏe và đời sống của người dân, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã triển khai nhiều mô hình thiết thực...

Danh sách các nhân đạt giải tại Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về biên giới, hải đảo"

(QBĐT) - Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định số 199/QĐ-BTC về việc công nhận đạt giải và tặng thưởng cho các cá nhân đạt giải trong Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về biên giới, hải đảo" trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.