Hội Cựu chiến tinh tỉnh:

Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động

  • 14:09 | Thứ Năm, 30/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 30-12, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo tặng Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho Hội CCB tỉnh.
Đồng chí Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo trao bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho Hội CCB tỉnh.
Năm 2021, các cấp Hội CCB tỉnh đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương; thực hiện phong trào "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi" gắn với thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Hiện, toàn tỉnh có 124 doanh nghiệp, 34 hợp tác xã, 80 trang trại và 212 gia trại, 983 hộ kinh doanh, dịch vụ do CCB làm chủ, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; công tác kiểm tra, quản lý các nguồn vốn vay hiệu quả, tính đến ngày 30-11-2021, tổng các nguồn vốn vay trên 682 tỷ đồng... 
 
Bên cạnh đó, các cấp hội vận động CCB gương mẫu thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đóng góp các quỹ nhân đạo, từ thiện với tổng số tiền gần 4,8 tỷ đồng.
 
Từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội CCB Việt Nam và CCB các đơn vị bạn và của cán bộ, hội viên, các cấp hội hỗ trợ trên 2,1 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa 42 nhà cho cán bộ, hội viên khó khăn. Các cấp hội vận động, quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ các gia đình hội viên với tổng giá trị trên 3,6 tỷ đồng...
 
Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, Hội CCB tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Hội CCB các cấp và Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 -2027; phấn đấu xóa 25% nhà tạm hiện có; tăng dư nợ vay vốn ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội 30 tỷ đồng; phối hợp vận động, tập hợp trên 90% quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương sinh hoạt trong các câu lạc bộ, ban liên lạc cựu quân nhân...
 
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo biểu dương những thành tích, kết quả đạt được của các cấp hội và cán bộ, hội viên CCB, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Đồng chí mong muốn, thời gian tới, các cấp Hội CCB tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, đổi mới sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức để đạt những kết quả cao hơn nhằm khẳng định vai trò, vị trí của hội; đẩy mạnh và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động…

Dịp này, 2 đơn vị được nhận cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội CCB Việt Nam; 17 tập thể, cá nhân được Trung ương Hội CCB Việt Nam trao bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc; 22 tập thể và cá nhân được được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội.   
 
Phạm Hà
 

tin liên quan

Đồng hành cùng người lao động đi làm việc tại nước ngoài

(QBĐT) - "Thúc đẩy phụ nữ có việc làm xứng đáng, an toàn và hợp pháp khi tham gia thị trường lao động ở nước ngoài thông qua cải thiện tiếp cận công lý về lao động" là 1 trong 19 sáng kiến thuộc Dự án EU JULE do Liên minh châu Âu tài trợ. 

Tăng cường vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

(QBĐT) - Tiếp tục thực hiện kế hoạch tấn công tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, kế hoạch đẩy mạnh công tác phòng ngừa đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, Công an TP. Đồng Hới đã thực hiện quyết liệt công tác tuyên truyền đến tận người dân thông qua các hội nghị tuyên truyền, gửi thư ngỏ.

Tuyên truyền pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ tại Bến xe Nam Lý

(QBĐT) - Ngày 29-12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ và quản lý bến xe Quảng Bình đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật và tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ và pháo tại bến xe Nam Lý.