Bố Trạch:

Triển khai mô hình điểm về phòng cháy, chữa cháy

  • 15:26 | Thứ Sáu, 17/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16-12, tại thị trấn Phong Nha, Công an huyện Bố Trạch triển khai mô hình điểm “Tuyên truyền vận động các hộ gia đình tự giác gỡ bỏ lồng sắt, tạo lối thoát nạn thứ 2”.
 
Thị trấn Phong Nha là trung tâm du lịch của huyện Bố Trạch. Toàn thị trấn có 9 tổ dân phố và 1 bản. Trên địa bàn tập trung nhiều cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy, trong đó nhiều hộ gia đình có nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh, buôn bán nên tiềm ẩn nguy cơ về cháy, nổ.
Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tặng bình chữa cháy cho người dân.
Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tặng bình chữa cháy cho người dân.
Trước tình hình trên, Công an huyện Bố Trạch đã triển khai mô hình điểm “Tuyên truyền vận động các hộ gia đình tự giác gỡ bỏ lồng sắt, tạo lối thoát nạn thứ 2” nhằm giúp mục tiêu 100% hộ gia đình tạo lối thoát nạn tại lồng sắt, cửa dự phòng ở ban công; 100% hộ gia đình có phương án xử lý các tình huống cháy nổ, sự cố tai nạn có thể xảy ra; mỗi gia đình có ít nhất 1 thành viên từ 18 tuổi trở lên được tuyên truyền pháp luật, phổ biến kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; thường xuyên tự kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy trong gia đình và sẵn sàng tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra.
 
Ngay sau hội nghị, đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh, Công an huyện Bố Trạch, Công an thị trấn Phong Nha và chính quyền địa phương đã trực tiếp đến các hộ gia đình để hướng dẫn người dân gỡ bỏ lồng sắt, tạo lối thoát nạn thứ 2.
 
Tiến Thành
Đài TT-TH Bố Trạch
 

tin liên quan

Trao cơ hội thoát nghèo cho người dân

(QBĐT) - Thời gian qua, dự án "Ngân hàng bò" của Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam hỗ trợ TX. Ba Đồn đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực. Dự án được xem là cứu cánh cho nhiều hoàn cảnh khó khăn để vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

Thăm nhà Đại tướng

(QBĐT) - Tôi chưa có may mắn được gặp Đại tướng, chỉ biết và thấy Đại tướng qua phương tiện thông tin đại chúng cũng như lời kể của các bậc tiền bối nhưng lại có cơ hội đến thăm nơi yên nghỉ của Đại tướng ở Vũng Chùa (Quảng Đông, Quảng Trạch) và ngôi nhà lưu niệm của Đại tướng ở thôn An Xá (Lộc Thủy, Lệ Thủy).

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, sóng lớn và mưa dông trên biển

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.