17.090 người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ cấp xã hội

  • 14:23 | Thứ Tư, 29/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT)- Ngày 29-12, Hội Người cao tuổi tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Trao bằng khen của Hội người cao tuổi Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi Cao, Gương Sáng” năm 2021.
Trao bằng khen của Hội Người cao tuổi Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao, gương sáng” năm 2021.

Trong năm 2021, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp cho gần 114.000 hội viên trong toàn tỉnh. Các hoạt động của Hội NCT cũng đã từng bước được đổi mới phù hợp với nhu cầu nguyện vọng thiết thực của NCT trong “trạng thái bình thường mới”.

Phong trào thi đua "Tuổi cao, gương sáng" của NCT góp phần tích cực trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh với 90% NCT tham gia. Trong năm, hội đã phát triển được 3.834 hội viên, đưa tổng số hội viên của hội lên gần 114.000 hội viên. Có 14.790 NCT từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; 17.090 NCT (60-79 tuổi) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ cấp xã hội.

Theo đó, có trên 94.000 NCT có BHYT và gần 36.000 người được tư vấn sức khoẻ. Hội cũng đã tổ chức thăm hỏi sức khoẻ, tặng quà trong các dịp lễ, Tết, ốm đau cho gần 7.200 NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Hội đã thành lập gần 200 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau và hàng nghìn câu lạc bộ thể dục thể thao với nhiều loại hình khác nhau. Bên cạnh đó, hội cũng đã thực hiện có hiệu quả các chương trình: Xây dựng phát triển quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT ở cơ sở; bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Chương trình ký kết phối kết hợp giữa các đơn vị liên quan với Hội NCT nhằm để thực hiện tốt hơn công tác hội trong năm 2022
Chương trình ký kết phối hợp giữa các đơn vị liên quan với Hội NCT nhằm thực hiện tốt hơn công tác hội trong năm 2022

Với những kết quả đạt được,  năm 2022, Hội NCT tỉnh sẽ tiếp tục tuyên tuyền, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội toàn quốc Hội NCT Việt Nam lần thứ VI; chủ động phối hợp với các ngành liên quan chăm sóc, bảo vệ quyền lợi ích của NCT; phát huy vai trò của NCT trên các lĩnh vực xã hội…

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị liên quan cũng đã tiến hành ký kết công tác phối hợp với Hội NCT nhằm để thực hiện tốt hơn công tác hội trong năm 2022.
 
Dịp này, 19 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao, gương sáng” năm 2021, được nhận bằng khen của Hội Người cao tuổi Việt Nam; 20 tập thể và 29 cá nhân được nhận giấy khen của Hội Người cao tuổi tỉnh Quảng Bình vì có những đóng góp tích cực cho phong trào hội.
 
Hiền Phương

tin liên quan

Đưa vào vận hành công trình xử lý nước thải Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa ban hành thông báo đưa vào vận hành công trình xử lý nước thải Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình và xả nước thải ra môi trường tiếp nhận. Công trình có vốn đầu tư 8,4 tỷ đồng.

Thêm nhiều người được cấp thẻ BHYT miễn phí từ năm 2022

Sự thay đổi về tiêu chí xác định hộ nghèo từ năm 2022 dự báo sẽ tăng thêm nhiều hộ nghèo. Đây sẽ là nhóm đối tượng được hưởng những chính sách hỗ trợ của Nhà nước, trong đó có chính sách về bảo hiểm y tế (BHYT).

Tiếp nhận động vật hoang dã để chăm sóc, cứu hộ

(QBĐT) - Ngày 29-12, thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 13 cá thể động vật hoang dã để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.