Tuổi trẻ Minh Hóa xung kích giúp cộng đồng phòng chống Covid-19

  • 13:35 | Thứ Hai, 22/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22-11, anh Đinh Thế Hiển, Bí thư Huyện đoàn Minh Hóa cho biết, từ đầu tháng 11, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn xuất hiện nhiều chùm ca bệnh trong cộng đồng, tuổi trẻ Minh Hóa đã thành lập 2 đội hình “shipper xanh” ở xã Thượng Hóa và Hóa Hợp hỗ trợ lực lượng chức năng và bà con trong khu phong tỏa phòng chống dịch.
Các đoàn viên thanh niên trong đội “sipper xanh” đi chợ giúp người dân trong khu phong tỏa ở xã Thượng Hóa.
Các đoàn viên thanh niên trong đội “sipper xanh” đi chợ giúp người dân trong khu phong tỏa ở xã Thượng Hóa.
Theo đó, hàng ngày, bắt đầu từ 5 giờ sáng, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong đội “sipper xanh” của tuổi trẻ Minh Hóa sẽ túc trực tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 để nhận yêu cầu đi chợ mua hàng hóa và làm nhiều công việc khác giúp người dân trong khu phong tỏa.
Vận chuyển hàng hóa giúp bà con trong khu phong tỏa.
Vận chuyển hàng hóa giúp bà con trong khu phong tỏa.
Tại đây, các ĐVTN tình nguyện cũng thay phiên nhau túc trực 24/24 tại các chốt cùng các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ hướng dẫn khai báo y tế, hướng dẫn người và phương tiện không có trách nhiệm không được đi vào địa bàn phong tỏa. 
 
Ngoài ra, tuổi trẻ Minh Hóa còn thành lập 15 đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ chương trình tiêm vắc-xin; lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng; làm vệ sinh và chuẩn bị các khu cách ly tập trung ở huyện và các xã. Cùng với đó, các Đoàn xã kêu gọi nấu ăn hỗ trợ gần 1.000 suất ăn cho các khu cách ly trên toàn huyện.
 
Phan Phương
 

tin liên quan

TX. Ba Đồn: Vốn vay giải quyết việc làm "đồng hành" cùng người lao động

(QBĐT) - Thời gian qua, hàng trăm lao động trên địa bàn TX. Ba Đồn được hỗ trợ tạo việc làm từ chương trình cho vay giải quyết việc làm (GQVL) của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) TX. Ba Đồn. Nguồn vốn này đã góp phần hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập.

Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và khách du lịch

(QBĐT) - Thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, những năm gần đây, Sở Du lịch đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và du khách khi đến Quảng Bình.

Lễ Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Hưởng ứng "Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông", Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.