Chuyện tuần này:

"Phây" làng, loa xóm…

  • 06:41 | Thứ Sáu, 19/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Làng này có một cái trang trên Facebook. Và trên đó, những thông tin “nóng” luôn được cập nhật: Lũ lụt, cứu trợ…, đặc biệt là phòng, chống dịch Covid-19. Từ các thông báo của tỉnh, huyện đến xã; từ tiêm phòng đến test nhanh, test chậm… đều có cả.
 
Cứ vào trang đó là người trong làng biết ngay việc nhà mình, làng mình cần phải làm gì để đối phó với dịch, để phòng chống thiên tai... Cứ gọi là thông tin nhanh như… điện và hết sức chính xác! Hiển nhiên, trang Facebook này do người có trách nhiệm trong làng lập nên từ nhiều năm nay.
 
Đấy là một làng quê xa… TP. Đồng Hới. Còn nhiều người ở trung tâm tỉnh lỵ mấy ngày cao điểm dịch giã đến khổ: Phải “luồn lách” trong mưa, gió để nghe tiếng loa tổ dân phố về thông tin dịch Covid-19, để biết thời gian đi test, khi mô thì đến lượt đi tiêm vắc-xin… Không chỉ vậy, có những thời điểm, các tổ dân phố trên địa bàn đều đồng loạt “lên sóng”, tiếng loa bên này, bên kia chồng lên nhau, vừa khó nghe vừa dễ nhầm lẫn. Điều đáng nói nữa là đường đi của những thông tin trên không phải lúc nào cũng kịp thời. Chẳng hạn như vụ cô gái từ TP. Hồ Chí Minh ra Quảng Bình và trở thành F0. CDC tỉnh đã có thông báo từ ngày 12-11 mà đến sáng 14-11-2021, loa tổ dân phố mới “lên sóng”.
 
Mới hay, thành quả về công nghệ thông tin của nhân loại thì luôn "phẳng" và “rải” khắp các vùng miền. Vấn đề là tiếp nhận và sử dụng nó một cách thông minh và có ích cho người dân thì mỗi nơi, mỗi khác!
 
                                                                                         Văn Hoàng

tin liên quan

Phối hợp chỉnh trang cáp viễn thông treo trên cột điện

(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Công ty Điện lực Quảng Bình về công tác chỉnh trang cáp thông tin, tạo mỹ quan đô thị năm 2021, Điện lực Bố Trạch đã phối hợp với các đối tác viễn thông triển khai công tác làm gọn, chỉnh trang cáp viễn thông nhằm bảo đảm an toàn thông tin, an toàn lưới điện, góp phần thay đổi diện mạo đô thị trên địa bàn huyện Bố Trạch.

Cấp phát 129 con bò giống cho các hộ nghèo, cận nghèo

(QBĐT) - Ngày 18-11, ông Đinh Hồng Sâm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa cho biết, địa phương vừa hoàn thành cấp phát bò giống sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo bị thiệt hại do lũ lụt và vùng thường xuyên bị thiên tai.

Quảng Bình đoạt 2/6 giải trong tuần 5 cuộc thi phòng chống Covid-19

(QBĐT) - Tuần thi thứ 5 của cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19" trên mạng xã hội VCNet diễn ra từ 10 giờ ngày 10-11 đến 9 giờ ngày 17-11.