Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh:

Tổ chức vòng chung kết hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi

  • 15:41 | Thứ Bảy, 23/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 23-10, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức vòng chung kết hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và phong trào “Văn hóa doanh nghiệp”. 
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các đội tham dự hội thi.
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các đội tham dự hội thi.

Thực hiện kế hoạch và chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Khối DN tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và phong trào “Văn hóa DN” với chủ đề “Nghị quyết của Đảng, hành động của thanh niên”. Hội thi trải qua 2 vòng thi: sơ khảo và chung kết. 

 Các đội thi tham gia phần thi hành trình kiến thức.
Các đội thi tham gia phần thi hành trình kiến thức.

Vòng sơ khảo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trong vòng 1 tuần, thu hút hơn 2.500 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn được 8 thí sinh xuất sắc nhất để thành lập 8 đội thi của các đơn vị tham gia vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các đội đã lần lượt trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, hành trình kiến thức và thi thuyết trình. Phần thi chào hỏi được các đội thi đầu tư công phu từ khâu dàn dựng, trang phục đến hình thức thể hiện. Qua đó, các đội thi đã giới thiệu được đơn vị công tác, ngành nghề sản xuất kinh doanh, ý nghĩa khi tham gia hội thi, đặc biệt là tuyên truyền, giới thiệu những nét đặc trưng mang đậm bản sắc văn hóa DN, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người xem.  
Ban Tổ chức tặng giấy khen cho đội đạt giải nhất.
Ban tổ chức trao giải cho đội đạt giải nhất.
Ở phần thi hành trình kiến thức, các đội thi đã trả lời câu hỏi về nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ V nhiệm kỳ 2020-2025, tuyên truyền rộng rãi nghị quyết đến toàn thể cán bộ, ĐVTN và khán giả.
 
Ở phần thi thuyết trình với chủ đề “Nghị quyết của Đảng-hành động của thanh niên”, các thí sinh đã xuất sắc trình bày những chủ đề mình tâm huyết lựa chọn và gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn cũng như thế mạnh của đơn vị. Các đội thi đã xây dựng được chương trình hành động của Đoàn, đưa ra được những giải pháp thể hiện tính xung kích của tuổi trẻ trong việc triển khai tuyên truyền và thực hiện đưa nghị quyết đi vào cuộc sống… 
Ban Tổ chức tặng giấy khen cho các đội đạt giải nhì.
Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải nhì.
Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến từng cán bộ, đảng viên, ĐVTN, người lao động trong toàn Đảng bộ Khối DN tỉnh.
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Công ty Điện lực Quảng Bình, 2 giải nhì cho đội Công ty Xăng dầu Quảng Bình và Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT Chi nhánh Bắc Quảng Bình, 2 giải ba cho đội Ngân hàng BIDV Quảng Bình và Ngân hàng VCB Quảng Bình, 3 giải khuyến khích cho đội Công ty CP Việt Trung, Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Quảng Bình và VNPT Quảng Bình.
Ban Tổ chức tặng giấy khen cho các đội đạt giải ba.
Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải ba.
Ban tổ chức cuộc thi cũng trao 2 giải phụ cho phần thuyết trình và phần chào hỏi xuất sắc nhất; trao giải cho 5 đội có số ĐVTN tham gia vòng sơ khảo đông và chất lượng nhất.
 
L.M

tin liên quan

Biển Đông chuẩn bị đón vùng áp thấp mới

Dự báo vào đầu tuần tới, tại khu vực Nam Biển Đông có khả năng xuất hiện một vùng áp thấp. Sau đó, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão và ảnh hưởng tới đất liền nước ta. 

Công ty Xăng dầu Quảng Bình: Tiếp tục hỗ trợ người dân từ miền Nam trở quê

(QBĐT) - Trong những ngày qua, để chia sẻ những vất vả của lực lượng tuyến đầu cũng như những khó khăn của bà con từ các tỉnh, thành phía Nam chạy xe máy về quê, Công ty Xăng dầu Quảng Bình tiếp tục ra quân hỗ trợ tại 3 địa bàn: Lệ Thủy, Quảng Ninh và Bố Trạch.

Minh Hóa: Một người bị rơi xuống ngầm tràn đuối nước

(QBĐT) - Chiều 22-10, ông Đinh Hồng Tuyên, Chủ tịch UBND xã Hóa Sơn (Minh Hóa) cho biết, chính quyền địa phương và người dân đã tìm thấy thi thể anh Đinh Xuân Toàn (SN 1983) bị rơi cả người và xe máy xuống ngầm tràn Cây Bươu.