Biển Đông chuẩn bị đón vùng áp thấp mới

  • 08:48 | Thứ Bảy, 23/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Dự báo vào đầu tuần tới, tại khu vực Nam Biển Đông có khả năng xuất hiện một vùng áp thấp. Sau đó, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão và ảnh hưởng tới đất liền nước ta. 
Miền Bắc ít mưa, trời rét trong 10 ngày tới. Ảnh: TTXVN.
Miền Bắc ít mưa, trời rét trong 10 ngày tới. Ảnh: TTXVN.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo khoảng ngày 24 đến 25-10, ở vùng biển Nam Biển Đông có khả năng xuất hiện một vùng áp thấp; khoảng ngày 26 - 27-10, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão và ảnh hưởng tới đất liền nước ta. 
 
Từ ngày 23 đến 27-10, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, khu vực Bắc và giữa  Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9; vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thêm có nơi cấp 8, giật cấp 9 - 10. Sóng cao 3 - 4 m. Biển động mạnh. Từ ngày 28-10, gió hoạt động yếu dần.
 
Thời tiết các vùng trên cả nước 10 ngày tới:
 
Khu vực Hà Nội từ 23 đến 29-10 ít mưa. Ngày 23-10 trời rét, những ngày sau đêm và sáng sớm trời lạnh.
 
Khu vực Bắc Bộ từ ngày 23 đến 29-10 ít mưa. Ngày 23-10 trời rét, những ngày sau đêm và sáng trời lạnh. 
 
Mực nước trên các sông suối khu vực Bắc Bộ sẽ có dao động với biên độ mực nước lên từ 0,5 – 1 m. Nguy cơ tiếp tục xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ.
 
Khu vực Trung Bộ từ ngày 23 đến 25-10, ở các tỉnh Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa to, có nơi mưa rất to.
 
Từ 23 đến 25-10 khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh ít mưa. Khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.    
 
Từ khoảng ngày 27 đến 29-10, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiễu động trong đới gió Đông trên cao, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới nên ở Trung Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa to đến rất to tiếp theo. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Trong 10 ngày tới, các sông khu vực Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ khả năng xuất hiện một đợt lũ. Các tỉnh Trung Bộ đối mặt với nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp, khu đô thị.
 
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ 23 đến 29-10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa dông tập trung vào chiều và tối); riêng Tây Nguyên ngày 27 - 28-10 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Trên các sông ở khu vực Tây Nguyên khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh Tây Nguyên.
 
Mực nước các sông Nam Bộ lên trong những ngày đầu do ảnh hưởng của kỳ triều cường, sau xuống. Nguy cơ xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, khu đô thị tại TP Hồ Chí Minh và khu vực hạ nguồn sông Cửu Long. 
 
Theo Báo Tin tức

tin liên quan

Đã chi hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho hơn 28.000 lao động

(QBĐT) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình cho biết, tính đến ngày 21-10, đơn vị đã chi hỗ trợ theo Nghị quyết 116 của Chính phủ về hỗ trợ người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 cho 28.453 NLĐ.
 

Công ty Xăng dầu Quảng Bình: Tiếp tục hỗ trợ người dân từ miền Nam trở quê

(QBĐT) - Trong những ngày qua, để chia sẻ những vất vả của lực lượng tuyến đầu cũng như những khó khăn của bà con từ các tỉnh, thành phía Nam chạy xe máy về quê, Công ty Xăng dầu Quảng Bình tiếp tục ra quân hỗ trợ tại 3 địa bàn: Lệ Thủy, Quảng Ninh và Bố Trạch.

Xây dựng đội ngũ tận tụy với công việc, phục vụ nhân dân

(QBĐT) - Xác định xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức (CB, CC), viên chức (VC) có trình độ, năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của bộ máy hành chính, TX. Ba Đồn đã chú trọng thực hiện các giải pháp bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC.