.

Dừng các chuyến bay chở khách giữa các địa phương đang giãn cách xã hội

.
08:06, Chủ Nhật, 08/08/2021 (GMT+7)
Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc cho phép dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Hàng loạt máy bay của các hãng hàng không đang tạm dừng bay tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: TTXVN)
Hàng loạt máy bay của các hãng hàng không đang tạm dừng bay tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: TTXVN)
Theo Cục Hàng không Việt Nam, nhằm tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm kiểm soát hoạt động khai thác chuyến bay thương mại, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải, cho phép dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nói chung và đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội nói riêng. Chỉ ưu tiên chuyến bay phục vụ công vụ và nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.
 
Trường hợp cần thiết phải di chuyển, địa phương có người di chuyển phải thống nhất với địa phương nơi đến (của chuyến bay) và địa phương tiếp nhận (nếu khác với địa phương đến của chuyến bay) để kịp thời đón và tiếp nhận ngay tại sân bay, thực hiện xét nghiệm và cách ly theo quy định.
 
Theo Báo Nhân Dân
 
,
  • Gần 3.000 người dân được hỗ trợ thông qua tổng đài 1800 8073

    (QBĐT) - Sau 1 tuần thiết lập và đưa tổng đài 1800 8073 vào hoạt động, hàng nghìn người dân Quảng Bình sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh. 

    07/08/2021
    .
  • Bố Trạch: Thăm, tặng quà cho các công dân tại khu cách ly

    (QBĐT) - Ngày 6-8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã đến thăm, tặng thiết bị sinh hoạt và tiền mặt cho các khu cách ly (KCL) tập trung trên địa bàn huyện, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với các KCL và công dân trở về từ vùng dịch.

    06/08/2021
    .
  • Gần 100 cán bộ, giáo viên đăng ký trực đường dây nóng 1800 8073

    (QBĐT) - Nhận được thư ngỏ kêu gọi của lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Bình về việc đăng ký tham gia tiếp nhận, xử lý thông tin cuộc gọi từ đường dây nóng 1800 8073 hỗ trợ người lao động quê Quảng Bình ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đông đảo cán bộ, giáo viên trên địa bàn TP. Đồng Hới đã hưởng ứng tích cực.

    06/08/2021
    .
  • Hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19

    (QBĐT) - Ngày 6-8, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa có thông báo gửi Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, đơn vị quản lý các khu, điểm du lịch, các công ty lữ hành và hướng dẫn viên du lịch (HDVDL) trên địa bàn tỉnh về việc hỗ trợ HDVDL gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

    06/08/2021
    .
  • Hỗ trợ lưu học sinh Lào vượt khó giữa mùa dịch Covid-19

    (QBĐT) - Nhằm giúp đỡ các lưu học sinh Lào đang sinh sống và học tập trong các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lãnh đạo các trường học, các ban, ngành, đơn vị và các nhà hảo tâm trong tỉnh đã có những hoạt động hỗ trợ rất thiết thực.

    06/08/2021
    .
  • Nghiên cứu, xem xét kiến nghị ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho lái xe

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế nghiên cứu xem xét kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc ưu tiên tiêm vaccine cho người điều khiển phương tiện, người tham gia vận chuyển hàng hóa.

    06/08/2021
    .
  • Tiếp nhận 4.748 lượt đề nghị hỗ trợ người dân đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam

    (QBĐT) - Thống kê đến 16 giờ ngày 5-8, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tiếp nhận 4.748 thông tin đề nghị hỗ trợ người dân Quảng Bình đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 từ 8 huyện, thị xã, thành phố.

    05/08/2021
    .
  • Nhiều chính sách trợ giúp người dân vượt khó do dịch COVID-19

    Hàng loạt chính sách thiết thực hỗ trợ người dân vừa được Chính phủ ban hành và triển khai như giảm giá điện, giá nước sinh hoạt và cước viễn thông. Những "trợ giúp" nhỏ nhưng lại thể hiện sự đồng hành, thấu hiểu và sẻ chia của Chính phủ, giúp người dân tăng sức "đề kháng" trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

    05/08/2021
    .