.

Bố Trạch: Xử phạt 6 trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

.
12:25, Thứ Tư, 18/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Bố Trạch đã tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, chú trọng bám sát, nắm chắc tình hình, xây dựng kịch bản để chủ động ứng phó, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả trong mọi tình huống; kiên quyết xử lý đối với cố tình trốn khai báo hoặc không thực hiện cách ly theo quy định. 
Lãnh đạo huyện Bố Trạch thăm, tặng quà động viên lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện Bố Trạch thăm, tặng quà động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.
Hiện huyện Bố Trạch đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn huyện. Toàn huyện nghiêm túc thực hiện phương châm “Thôn giữ thôn”, “Xã giữ xã”; “huyện giữ huyện”.
 
259 Tổ phòng chống Covid cộng đồng tại 28 xã, thị trấn với 1.915 thành viên đã phát huy được trách nhiệm trong việc tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ rà soát, truy vết, phát hiện, báo cáo kịp thời và quản lý các trường hợp tiếp xúc liên quan trên địa bàn.   
Bố Trạch kiên quyết và xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình trốn khai báo hoặc không thực hiện cách ly theo quy định.
Bố Trạch kiên quyết và xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình trốn khai báo hoặc không thực hiện cách ly theo quy định.
Tính từ 29-4 đến nay, Bố Trạch có 4 F0 trong các khu cách ly tập trung của huyện, đã được chuyển vào Cơ sở điều trị bệnh nhân Covd-19 Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh (các công dân này đều về từ tỉnh Bình Dương, được cách ly ngay sau khi về địa bàn).
 
Quá trình điều tra, truy vết các đối tượng tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19, huyện Bố Trạch đã xác định 115 F1, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính; truy vết 842 F2 liên quan và thực hiện quản lý, cách ly tại nhà theo đúng quy định; đồng thời tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người về địa bàn để theo dõi y tế, áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp (đã có 4.438 người từ vùng dịch về địa bàn, cách ly tập trung 487 người, còn lại cách ly tại nhà). Đến nay, tại trụ sở UBND xã Hoàn Trạch cũ còn 80 công dân đang thực hiện cách ly tập trung.
 
Huyện cũng đã triển khai 4 đợt tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy định gồm: 7.783 người mũi 1 và 1.456 người mũi 2.  
 
Bên cạnh đó, huyện Bố Trạch kiên quyết và xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình trốn khai báo hoặc không thực hiện cách ly theo quy định; đã ra quyết định xử phạt 6 trường hợp, mức xử phạt 5 triệu đồng/1 đối tượng (trong đó tại xã Lâm Trạch 2 trường hợp, xã Tây Trạch 1 trường hợp và xã Phúc Trạch 3 trường hợp).  
 
Thời gian tới, cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai phòng, chống dịch Covid-19, huyện Bố Trạch tập trung triển khai gói hỗ trợ Covid-19 trên địa bàn huyện kịp thời, đúng đối tượng theo quy định của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và kế hoạch của UBND huyện. 
 
Hương Trà
,