"... Mua láng giềng gần"!

  • 11:22 | Thứ Hai, 26/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chị A. đang ấp con trai 10 tháng tuổi ngủ trong giường, chợt tiếng nhạc chát chúa từ dàn máy karaoke của nhà hàng xóm vang lên. Cậu con trai nhỏ bị tiếng nhạc làm giật mình khóc thét. Bực mình, chị nhờ mẹ chồng trông hộ con trai rồi sang nhà hàng xóm "nói chuyện". 
Minh họa: Tiến Hành
Minh họa: Tiến Hành
- Khuya rồi, nhờ anh tắt nhạc đi cho mọi người nghỉ ngơi với ạ!
 
- Nhà tôi, tôi mở, liên quan gì đến nhà chị mà ý kiến ý cò! - anh hàng xóm chị A. lớn tiếng.
 
- Anh nói hay nhỉ! Đêm hôm, nhà anh hát hò inh ỏi làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh như thế mà anh bảo không liên quan à?! 
 
- Dịch giã không đi đâu được, hát hò giải khuây tí có sao đâu mà làm um lên thế! - anh ta vẫn đành hanh.
 
- Anh giải khuây thì cũng phải chú ý giờ giấc kẻo làm ảnh hưởng đến bà con lối xóm chứ! Đây là giờ nghỉ ngơi của mọi người, nhà anh cứ hát hò ồn ào suốt đêm như thế, mọi người, nhất là người già, trẻ nhỏ làm sao mà ngủ được?! - chị A. bức xúc.
 
- Thôi cho chúng tôi xin lỗi! Lần sau chúng tôi sẽ để ý hơn. Chồng tôi chưa hiểu chuyện, nói năng không phải, chị bỏ qua cho! - chị vợ anh hàng xóm rối rít xin lỗi chị A. rồi quay sang chồng:
 
- Anh đã sai rồi còn cãi cùn! Thôi xin lỗi chị ấy một tiếng rồi lần sau đừng thế nữa kẻo ảnh hưởng đến tình làng nghĩa xóm. Người ta chẳng bảo "bán anh em xa, mua láng giềng gần" là gì!
 
Tâm An