Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2021):

Nhiều hoạt động hướng về người lao động

  • 07:25 | Thứ Tư, 28/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2021), 75 năm Ngày thành lập Công đoàn Quảng Bình (1-8-1946 - 1-8-2021), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động (NLĐ) thiết thực, ý nghĩa và phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
 
Ông Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, LĐLĐ tỉnh đã lên kế hoạch triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và Ngày thành lập Công đoàn Quảng Bình với phương châm tổ chức sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, có trọng tâm, trọng điểm và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh”.
 
Với tinh thần đó, bằng các hình thức phong phú và an toàn, các cấp công đoàn đã triển khai tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử 92 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn Việt Nam, 75 năm Ngày thành lập Công đoàn Quảng Bình; những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; phát hiện và nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo của các cấp công đoàn; tôn vinh và tri ân công lao, cống hiến của các thế hệ cán bộ công đoàn qua các thời kỳ.
 
Các cấp công đoàn chú trọng tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà hỗ trợ các doanh nghiệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà hỗ trợ các doanh nghiệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh tổ chức các hoạt động, như: khen thưởng các tập thể, cá nhân có các đề tài, sáng kiến xuất sắc, tiêu biểu tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến-vượt khó, phát triển”; khen thưởng công nhân, lao động tiêu biểu, xuất sắc trong lao động, sản xuất, công tác năm 2020-2021; phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tổ chức cuộc thi “CNVCLĐ Quảng Bình với an toàn giao thông” năm 2021; tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ...
 
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, LĐLĐ tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn là quan tâm, chăm lo cho NLĐ, đặc biệt là lao động chịu ảnh hưởng lớn do tác động của dịch bệnh. Do đó, trong dịp này, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
 
Trước đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo về phòng, chống và ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 đến tận công đoàn cơ sở (CĐCS), trích ngân sách trên 129 triệu đồng hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân để phòng, chống dịch bệnh.
 
Với mục tiêu hướng đến NLĐ, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai chương trình hành động của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về “Nâng cao năng lực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ” giai đoạn 2018-2023; triển khai hiệu quả công tác quản lý Quỹ "Xã hội công đoàn"; thực hiện tốt chế độ, chính sách của Nhà nước đối với NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Các CĐCS tham gia, phối hợp tổ chức đối thoại tại doanh nghiệp; thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể; phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp…
 
Ông Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Những hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Quảng Bình là dịp để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, nhiệm vụ to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tiến trình cách mạng Việt Nam. Những hoạt động thiết thực này đã củng cố niềm tin, khơi dậy niềm tự hào, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh!”.
 
Cát Nhiên