Hội thi đọc, viết nhanh chữ Braille lần thứ III

  • 14:17 | Thứ Sáu, 16/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 16-7, Hội Người mù tỉnh Quảng Bình tổ chức hội thi đọc, viết nhanh chữ Braille lần thứ III, năm 2021 cho cán bộ, hội viên người khiếm thị, người mù trong tỉnh.

Tham gia cuộc thi có 13 thí sinh được các hội cơ sở tuyển chọn từ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.
Các thí sinh khiếm thị đang thực hiện phần thi viết chữ Braille
Nội dung thi gồm có hai phần: đọc và viết nhanh chữ Braille.

Nội dung thi gồm có hai phần: đọc và viết nhanh chữ Braille. Phần thi đọc sẽ có 4 bài đọc khác nhau và thí sinh bắt tham chọn bài ngẫu nhiên. Thời gian đọc 5 phút. Về phần viết, ban tổ chức sẽ chọn một đoạn văn ngắn đọc cho các thi sinh nghe, viết. Riêng phần tự viết, ban tổ chức sẽ cho chủ đề, thí sinh sẽ tự viết theo chủ đề ban tổ chức yêu cầu. 

Mục đích của cuộc thi nhằm thúc đẩy phong trào xóa mù và tái mù chữ Braille đối với cộng đồng người mù sống trên địa bàn. Theo đó, nâng cao nhận thức của hội viên về vị trí, vai trò quan trọng, thiết thực của chữ Braille trong công tác, học tập và đời sống. Đây cũng là dịp hội viên Hội Người mù giao lưu, học tập, nỗ lực vươn lên hòa nhập cộng động; đồng thời lan tỏa được tình yêu thương của cộng đồng đối với người yếu thế.
Đại diện lãnh đạo Hội Người Mù trao giải cho các thi sinh đạt giải tại cuộc thi “đọc, viết nhanh chữ Braille”
Đại diện lãnh đạo Hội Người mù trao giải cho các thi sinh đạt giải tại hội thi đọc, viết nhanh chữ Braille.

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về Bùi Xuân Hoàng thuộc đơn vị Hội Người mù thành phố Đồng Hới; giải nhì Nguyễn Thị Thu Loan và Nguyễn Quốc Khánh thuộc Hội Người mù huyện Quảng Trạch. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 3 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Hiền Phương