Cộng đồng doanh nghiệp vượt khó, chung tay phòng, chống Covid-19

  • 08:29 | Chủ Nhật, 25/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Trong đó, các doanh nghiệp (DN) toàn quốc nói chung, DN tỉnh Quảng Bình nói riêng, đang chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề. Song hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh, các DN đã khắc phục khó khăn, chung tay cùng cán bộ và nhân dân toàn tỉnh đóng góp Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh với số tiền gần 30 tỷ đồng.
 
Ngày 3-6-2021, hưởng ứng lời phát động cả nước chung sức sớm chiến thắng đại dịch Covid-19 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã có thư kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, tình cảm, trách nhiệm, tham gia ủng hộ vật chất, tinh thần hỗ trợ công tác phòng, chống và mua vắc-xin phòng Covid-19, bảo đảm tất cả nhân dân được tiêm phòng sớm nhất, cùng nhau vượt qua đại dịch.
 
Ngay sau khi tỉnh phát động, các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã nhanh chóng ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh. Trong đó, nhiều DN đã đóng góp hàng tỷ đồng. Ông Lê Doãn Linh, Giám đốc đầu tư miền Trung, Tập đoàn FLC, đơn vị đã đóng góp 4 tỷ đồng, chia sẻ: "Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn do dịch bệnh, nhưng ngay khi nhận được thư kêu gọi của tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn FLC đã tham gia ngay. Chúng tôi xem đây là trách nhiệm đối với địa phương và sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong các hoạt động nói chung, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nói riêng!”.
 
Công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hải, một trong những DN lớn của tỉnh, cũng đã trích kinh phí ủng hộ 100.000 USD, tương đương 2,3 tỷ đồng. Trong bối cảnh khó khăn chung, đây là sự nỗ lực lớn và là tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hải đóng góp 100.000 USD, tương đương trên 2,3 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hải đóng góp 100.000 USD, tương đương trên 2,3 tỷ đồng.
“Điểm danh” những DN đã ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh với số kinh phí lớn có: Công ty TNHH chăn nuôi Hòa Phát 2 tỷ đồng; 8 doanh nghiệp ủng hộ 1 tỷ đồng gồm: Công ty TNHH Tập đoàn Vĩnh Hưng, Công ty cổ phần đất xanh miền Trung, Công ty vàng bạc đá quý Ngọc Hà, Công ty Điện gió B&T, Ban quản lý điều hành, khai thác titan Quảng Bình, Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế, Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông, Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển (BIDV) Chi nhánh Quảng Bình. Công ty Xăng dầu Quảng Bình ủng hộ 900 triệu đồng; 25 DN ủng hộ từ 100 đến 500 triệu đồng và hàng trăm DN theo điều kiện của mình đã cùng “góp gió thành bão”, đưa tổng kinh phí do DN đóng góp đạt gần 30 tỷ đồng.
 
Anh Phạm Thanh Bình, Phó Giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Ngọc Hà cho biết: Gần hai năm qua, hoạt động kinh doanh của công ty cũng bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Tuy nhiên, so với những ngành du lịch, dịch vụ và một số ngành khác, đơn vị vẫn ổn định hơn. Trước lời kêu gọi của tỉnh, trong khả năng của mình, công ty đã đóng góp kinh phí để cùng tỉnh chống dịch với quan điểm giúp cộng đồng cũng là giúp mình, dịch bệnh bị đẩy lùi mới có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh!
 
Không chỉ các doanh nghiệp, lãnh đạo một số công ty cũng chung tay hưởng ứng Quỹ phòng, chống Covid-19 rất tích cực. Anh Đỗ Quang Tiến, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiến Đạt đã ủng hộ quỹ 100 triệu đồng. Anh Tiến chia sẻ: Dịch bệnh Covid-19 khiến cho nhiều DN khó khăn.
 
Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiến Đạt cũng không tránh khỏi tình trạng chung của DN trong giai đoạn này, tuy nhiên, với mong muốn chung tay góp sức cùng tỉnh phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, cá nhân anh đóng góp 100 triệu đồng. Trong đợt dịch này, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiến Đạt cũng đóng góp 50 triệu đồng thông qua kênh Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới. Trước đó, năm 2020, công ty đã đóng góp 500 triệu đồng để mua trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19!
Nỗ lực khắc phục khó khăn trong hoạt động kinh doanh, Công ty TNHH Tập đoàn Vĩnh Hưng đã đóng góp cho hoạt động phòng chống Covid-19 của tỉnh 1,5 tỷ đồng.
Nỗ lực khắc phục khó khăn trong hoạt động kinh doanh, Công ty TNHH Tập đoàn Vĩnh Hưng đã đóng góp cho hoạt động phòng chống Covid-19 của tỉnh 1,5 tỷ đồng.
Quảng Bình hiện có trên 7.000 DN với nhiều đóng góp rất quan trọng trong nền kinh tế của tỉnh. Đứng trước khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, không chỉ nỗ lực duy trì hoạt động của đơn vị, bảo đảm việc làm, đời sống cho người lao động, các DN đã tích cực chung tay góp sức cùng tỉnh trong phòng, chống dịch. Cùng với những đóng góp “tiền tỷ” của các DN lớn, trong điều kiện của mình, nhiều DN chỉ đóng góp vài chục triệu đồng, thậm chí ít hơn thế nhưng đó là sự cố gắng và chia sẻ rất lớn đối với tỉnh, với nhân dân trong “cuộc chiến” gian khó này.
 
Du lịch là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng nhất, nhưng không đứng ngoài cuộc, ngay khi tỉnh phát động đóng góp Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất đóng góp 300 triệu đồng. Các DN kinh doanh nhà hàng, khách sạn, vận tải... cũng “điêu đứng” trong các “làn sóng” dịch bệnh, nhưng vẫn sẵn lòng sẻ chia, đồng hành cùng tỉnh trong cuộc chiến gian khó này! Ngoài số tiền các DN đóng góp trực tiếp qua kênh của Ủy ban MTTQVN tỉnh, hàng trăm doanh nghiệp đã trực tiếp ủng hộ tại Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố. 
 
Bà Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh: Trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các DN bị thiệt hại rất lớn. Nhưng hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh, hàng trăm DN đã kịp thời đóng góp cho Quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh. Ủy ban MTTQQVN tỉnh xin trân trọng cảm ơn tấm lòng sẻ chia, tinh thần trách nhiệm của các DN đối với tỉnh và sẽ sử dụng quỹ công khai, minh bạch, đúng mục đích, hiệu quả, bảo đảm mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19, giữ gìn sức khỏe, tính mạng cho nhân dân!
 
Ngọc Mai