Trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đoàn viên cứu người thoát khỏi đuối nước

  • 18:08 | Thứ Hai, 07/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thừa ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, chiều 7-6, Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho em Cao Anh Vũ (học sinh lớp 10A1, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) về hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ thoát khỏi đuối nước.

Thừa
Thừa ủy quyền của BCH Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Cao Anh Vũ.

Như Báo Quảng Bình đã đưa tin trước đó, vào khoảng 8h30 ngày 1-6, trong lúc đang cào nghêu tại khu vực sông Gianh (đoạn chảy qua thôn Thuận Hòa, xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch), em Cao Anh Vũ, học sinh lớp 10A1, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã phát hiện anh Phạm Văn Dũng (sinh năm 1982) đang cứu 2 em nhỏ đuối nước là Đinh Tuấn Kiệt và Phạm Thị Bích Thảo. 

Đại diện Ban thường vụ Tỉnh đoàn trò chuyện cùng em Cao Anh Vũ và gia đình.
Đại diện BCH Tỉnh đoàn trò chuyện cùng em Cao Anh Vũ và gia đình.

Không ngại nguy hiểm, Vũ đã kịp thời lao xuống sông đưa được em Đinh Tuấn Kiệt vào bờ an toàn. Sau đó, tiếp tục bơi ra cứu em Phạm Thị Bích Thảo lúc này đã chìm xuống nước, đưa vào bờ và hô hấp nhân tạo. Do đã kiệt sức nên sau khi liên tục bơi ra cứu 2 em nhỏ, Vũ không thể cứu được anh Phạm Văn Dũng.

Hành động dũng cảm, không ngại hiểm nguy cứu người khỏi đuối nước của em Cao Anh Vũ là tấm gương sáng về người tốt, việc tốt, góp phần lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, trong đoàn viên thanh niên.

Th. H