Những người lính làm báo

  • 10:27 | Thứ Hai, 21/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -  Thành tích của Công an tỉnh Quảng Bình nói chung, của đơn vị nói riêng có phần đóng góp quan trọng của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) làm công tác tuyên truyền thuộc Đội Tuyên truyền-Thi đua-Khen thưởng, Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị Công an tỉnh. Họ đã góp phần đẩy mạnh công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, làm sáng thêm những gương người tốt, việc tốt, động viên CBCS, mọi người, mọi nhà tích cực tham gia vào công tác bảo đảm ANTT, vì bình yên cuộc sống và sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. 
 
Đảm nhiệm 2 chuyên mục truyền hình, 4 tiết mục phát thanh, chuyên trang về ANTT trên Báo Quảng Bình với định kỳ 2 tuần 1 số, lực lượng làm công tác tuyên truyền Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Công an tỉnh Quảng Bình đã phản ánh rõ nét các hoạt động của lực lượng Công an tỉnh.
 
Những cây bút “dày dạn” kinh nghiệm như Quang Văn, Trần Tuấn... với những tin, bài “nóng hổi” mang tính thời sự, những bài chính luận, đấu tranh phản bác hay những phóng sự điều tra trên truyền hình ANTV, lần theo dấu vết tội phạm… đã để lại dấu ấn đậm nét.
 
Gắn bó 25 năm với nghiệp tuyên truyền, đại úy Quách Việt Hùng có lẽ là người đã nếm đủ “mật, gai”trong nghề. Anh tâm sự: “Để bảo đảm nội dung cho các chuyên mục truyền hình, chuyên trang ANTT cùng nhiều bài viết cộng tác với kênh ANTV và một số tờ báo của lực lượng Công an Nhân dân (CAND) cả nước..., CBCS làm công tác tuyên truyền phải lăn lộn trên khắp địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh”.
Đại úy Quách Việt Hùng trong một lần tác nghiệp.
Đại úy Quách Việt Hùng trong một lần tác nghiệp.
Trong câu chuyện với người lính “một nghề hai nghiệp” mà như anh bảo “gừng càng già càng cay” này, ánh lên niềm tự hào bởi CBCS làm công tác tuyên truyền đã thực hiện hàng nghìn tác phẩm báo chí tuyên truyền về hoạt động của ngành, cổ vũ, động viên những điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phản ánh những mặt trái của xã hội, điểm nóng về ANTT trên địa bàn.
 
Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, CBCS làm công tác tuyên truyền đã đồng hành với toàn lực lượng Công an Quảng Bình thông tin tuyên truyền hiệu quả công tác bảo đảm ANTT phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; chiến dịch cấp căn cước công dân gắn chip điện tử; công tác phòng, chống dịch Covid-19…
 
Đại úy Hoàng Thị Thùy Trang, cán bộ Đội Tuyên truyền là số hiếm nữ chiến sỹ công an cầm máy quay trong thời điểm hiện nay. Chị hóm hỉnh kể cho tôi nghe những kỷ niệm "tác nghiệp" không bao giờ quên. Đó là vào thời điểm cuối năm 2020, khi cơn lũ lịch sử vừa tràn qua dải đất miền Trung, cả vùng Lệ Thủy, Quảng Trạch, Tuyên Hóa ngập trắng trời. Khi đó, phóng viên Thùy Trang nhận nhiệm vụ bám theo đoàn của lãnh đạo Công an tỉnh đi cứu hộ, cứu nạn giúp nhân dân.
 
Hơn một ngày, một đêm vật lộn với mưa lũ, hàng nghìn người dân cùng tài sản đã được lực lượng công an di chuyển đến nơi an toàn; hình ảnh các chiến sỹ công an lăn xả trong mưa lũ để cứu giúp nhân dân, đã được ghi vào ống kính máy quay phim. Nói về kỷ niệm tác nghiệp này, đại úy Thùy Trang còn chia sẻ: “Nước lũ chảy cuồn cuộn, ngập đến bụng, không sợ mình bị cuốn trôi mà chỉ lo máy quay phim bị ướt, hình ảnh sẽ không còn...”. Câu nói có vẻ đơn giản nhưng đã toát lên một tinh thần làm việc nghiêm túc và rất “điều lệnh” của những người lính làm công tác tuyên truyền.
 
Với những CBCS làm công tác tuyên truyền-những người làm báo mang sắc phục công an, mỗi chuyến công tác, mỗi lần ghi hình, bấm máy hay đặt bút viết bài, các anh, các chị luôn thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác: Viết cho ai, viết để làm gì, viết như thế nào… với động cơ và cái tâm trong sáng nhất của người chiến sỹ CAND.
 
Bí quyết thành công của các anh, các chị chỉ gói gọn trong mấy dòng: tích cực tự học, tự rèn, tự đào tạo, tự rút kinh nghiệm; gắn chặt phong trào tự học, tự rèn, tự đào tạo với phong trào thi đua và phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy, thi đua học tập, làm theo Bác trong cả học tập, công tác và chiến đấu và sinh hoạt.
 
Tham gia Liên hoan Phát Thanh-Truyền hình do Bộ Công an hay tỉnh Quảng Bình tổ chức, các tác phẩm mà Đội Tuyên truyền mang đi dự thi nhiều lần đạt HCV, HCB và bằng khen cho tập thể, cá nhân. Dù đạt nhiều thành tích cao trong chuyên môn nhiệm vụ, nhưng những chiến sỹ công an làm báo luôn khiêm tốn và đầy nhiệt huyết.
 
Họ sẽ còn rất nhiều những kỷ niệm trong quá trình tác nghiệp, tiếp tục vượt nhiều chặng đường xa cùng với những chiến sỹ trinh sát, điều tra viên... Và sẽ còn nhiều đêm thức trắng, sẵn sàng vượt hiểm nguy, để có những thước phim chân thật nhất, đến gần hơn với người dân, hiệu quả hơn với nhiệm vụ tuyên truyền ANTT.
 
Ngọc Oanh