Người dân tự nguyện giao nộp động vật hoang dã

  • 16:54 | Thứ Sáu, 11/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 11-6, ông Lê Thúc Định, Giám đốc Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc VQG Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, trung tâm vừa tiếp nhận một số động vật hoang dã do người dân tự nguyện giao nộp để cứu hộ.

Người dân tự nguyên giao nộp động vật hoang dã cho trung tâm để cứu hộ.
Người dân tự nguyên giao nộp động vật hoang dã cho trung tâm để cứu hộ.

Theo đó, ngày 8 và 9-6-2021, trung tâm đã tiếp nhận 2 cá thể khỉ vàng (Macaca Mulatta), có trọng lượng 9 kg tại Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hóa do ông Đặng Huy ở xã Hóa Tiến tự nguyện giao nộp và 1 cá thể khỉ vàng, có trọng lượng 6kg tại Hạt Kiểm lâm TP. Đồng Hới do ông Hoàng Nha Trang, chủ khách sạn Why Not tự nguyện giao nộp.

Đây là những loài động vật hoang dã thuộc nhóm IIB tại Nghị định 06/2019/NĐ-CP về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Được biết, trước đó, vào ngày 13-5-2021, trung tâm cũng đã tiếp nhận tại Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hóa 20 cá thể động vật hoang dã từ người dân giao nộp gồm: 1 cầy vòi hương, 1 cầy vòi mốc, 7 rùa hộp trán vàng miền Bắc, 7 rùa hộp trán vàng miền Trung, 1 rùa đất sepon và 3 rùa đất Pulkin do một người dân trên địa bàn huyện giao nộp cho Đồn Biên phòng Ra Mai khi phát hiện trên một nương rẫy của cộng đồng.

Theo ông Lê Thúc Định, Giám đốc Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, việc, nhiều người dân tự nguyện giao nộp động vật hoang dã cho cơ quan chức năng cho thấy ý thức, trách nhiệm của người dân về pháp luật bảo vệ rừng ngày được nâng cao, qua đó, góp phần gìn giữ các giá trị tài nguyên thiên nhiên.

Ngọc Hải