Lệ Thủy: Hỗ trợ làm nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

  • 18:05 | Thứ Hai, 07/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm hỗ trợ nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vừa qua, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã phối hợp với các tổ chức từ thiện xây dựng 2 ngôi nhà cho bà con trên địa bàn.
Đại diện các tổ chức, nhà tài trợ trao tiền làm nhà cho bà Phạm Thị Huế
Đại diện các tổ chức, nhà tài trợ trao tiền làm nhà cho bà Phạm Thị Huế
Ngày 6-6, Hội Chữ thập đỏ huyện phối Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lệ Thủy tổ chức khởi công xây dựng, nâng cấp nhà vượt lũ cho bà Phạm Thị Huế, 78 tuổi, ở thôn Đại Phong, xã Phong Thủy. Bà Huế là thương binh hạng 4/4, sống neo đơn trong căn nhà cấp bốn đã xuống cấp.
 
Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lệ Thủy kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho bà hơn 80 triệu đồng để tu sửa lại ngôi nhà. Trong đó, nhóm thiện nguyện “Mùa thu và những người bạn” tại Hà Nội hỗ trợ 61 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lệ Thủy mỗi đơn vị hỗ trợ 10 triệu đồng. Ngôi nhà bà Huế dự kiến sẽ được lợp lại mái tôn, sơn mới và làm thêm một một gian vượt lũ.
 
Trước đó, ngày 5-6, Huyện đoàn Lệ Thủy cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên Ngân hàng Vietcombank khánh thành ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình anh Hồ Văn Hiền, ở bản Khe Giữa, xã Ngân Thủy. Gia đình anh Hiền thuộc diện hộ nghèo, có 4 người con đang đi học. Ngôi nhà có diện tích khoảng 50m2, được thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền của đồng bào dân tộc.  
Đại diện Huyện đoàn Lệ Thủy và Đoàn Ngân hàng Vietcombank trao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Hồ Văn Hiền
Đại diện Huyện đoàn Lệ Thủy và Đoàn Ngân hàng Vietcombank trao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Hồ Văn Hiền
Tại lễ bàn giao, Ban tổ chức đã trao cho gia đình anh Hiền số tiền 50 triệu đồng và nhiều phần quà có giá trị.
X.V