LĐLĐ huyện Quảng Trạch: Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn

  • 07:26 | Thứ Bảy, 12/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quảng Trạch đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ).
 
Đặc biệt, để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ huyện đã tổ chức làm mũ kính chống giọt bắn ủng hộ cho lực lượng đang làm công tác tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 phía Bắc tỉnh.  
 
Bảo vệ lợi ích cho người lao động
 
Sau mấy chục năm công tác tại Công ty cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng (SXVLXD) CIB, ước mơ có ngôi nhà dành riêng cho mình của chị Vương Thị Dung đã trở thành hiện thực.
 
Trong ngôi nhà mới được Công đoàn huyện Quảng Trạch bàn giao cách đây gần 1 tháng, chị Dung không giấu nỗi xúc động chia sẻ, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên vợ chồng chị không nghĩ sẽ có ngày xây dựng được ngôi nhà mới khang trang, vững chãi. Bây giờ, mỗi mùa mưa bão, vợ chồng chị không còn thấp thỏm lo lắng di dời vì sợ nhà sập như trước đây. Vợ chồng chị cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp công đoàn trong thời gian vừa qua.
 
Được biết, vợ chồng chị Dung đều là công nhân của Công ty cổ phần SXVLXD CIB. Trước đây, do hiếm muộn con cái nên vợ chồng chị dồn tất cả tiền bạc để đi thăm khám, chữa chạy ở khắp các bệnh viện.
 
Chính vì vậy, suốt nhiều năm liền, mặc dù đã chắt bóp, tiết kiệm nhưng vợ chồng chị vẫn không đủ kinh phí để xây dựng nhà mới thay ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ, xập xệ. Đến nay, bước qua tuổi 50, vợ chồng chị được LĐLĐ huyện hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng ngôi nhà mới.
 
“Mái ấm công đoàn” là một chương trình an sinh xã hội thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của LĐLĐ huyện dành cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình đã góp phần không nhỏ giúp NLĐ xóa nhà tạm để ổn định cuộc sống.
 
“Mái ấm công đoàn” là một trong những hoạt động ý nghĩa khác mà LĐLĐ huyện Quảng Trạch đã thực hiện trong tháng công nhân vừa qua. Để động viên tinh thần và hỗ trợ ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng công nhân, LĐLĐ huyện đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi và trao các phần quà đến tận tay người lao động có hoàn cảnh khó khăn và ĐVNLĐ bị tai nạn lao động.
 
Bà Trần Thị Vân, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Trạch cho biết, Tháng công nhân là hoạt động nổi bật của LĐLĐ huyện trong thời gian vừa qua. LĐLĐ huyện đã tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động
 
Tháng Công nhân năm 2021 bằng nhiều hình thức đa dạng, như: tuyên truyền pano, áp phích, bảng ảnh, truyền thanh, khẩu hiệu…tại đơn vị; đồng thời, sử dụng mạng xã hội, như: Facebook, Zalo để chuyển tải các nội dung Tháng Công nhân-Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động đến với đông đảo ĐVNLĐ. Khép lại tháng công nhân, LĐLĐ huyện đã trao trên 50 suất quà cho NLĐ; 1 “Mái ấm công đoàn”; 2 công trình nông thôn mới với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng. 
LĐLĐ huyện Quảng Trạch kêu gọi các đoàn viên làm mũ kính chống giọt bắn ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch.
LĐLĐ huyện Quảng Trạch kêu gọi các đoàn viên làm mũ kính chống giọt bắn ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
 
Trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra ngày càng phức tạp, nhằm hỗ trợ cho lực lượng đang làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở phía Bắc tỉnh, tối ngày 8-6-2021, LĐLĐ huyện đã huy động 12 đoàn viên là giáo viên các đơn vị, như: Công đoàn cơ sở Trường mầm non Quảng Phương, Quảng Xuân và Trung tâm giáo dục-dạy nghề huyện tham gia làm 120 mũ kính chống giọt bắn phục vụ tuyến đầu.
 
“Sau khi được LĐLĐ huyện kêu gọi, tôi cùng các giáo viên khác đã nhiệt tình tham gia làm mũ kính chống giọt bắn. Do đã quen với những công việc làm thủ công tỉ mỉ nên việc làm mũ kính chống giọt bắn đối với những giáo viên mầm non như chúng tôi là không khó. Tôi rất vui vì đã tham gia thực hiện việc làm rất ý nghĩa này, đó là đóng góp nhỏ để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, cô Dương Thị Thảo, đoàn viên Công đoàn Trường mầm non Quảng Xuân chia sẻ.  
 
Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Trạch cho biết thêm: “Hiện nay, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở phía Bắc tỉnh đang rất cần các phương tiện bảo hộ để sử dụng. Chính vì vậy, sau lần đầu tiên đến thăm chốt phòng dịch trở về, tôi cùng các đoàn viên đã lên ý tưởng làm mũ kính chống giọt bắn để tặng cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở đây. Trước đó, chúng tôi đã làm thử 50 cái và đã trao cho chốt. Hiện nay, 120 mũ kính chống giọt bắn đã được các đoàn viên hoàn thành trong tối 8-6. Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ tổ chức đoàn đến trao tận tay các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở phía Bắc tỉnh. Dự định, chúng tôi sẽ tiếp tục huy động, kêu gọi đoàn viên tiếp tục làm mũ kính chống giọt bắn để ủng hộ các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ”.
 
Trước đó, LĐLĐ huyện Quảng trạch cũng đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho cán bộ chiến sỹ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 phía Bắc tỉnh. Đoàn đã trao tặng 10 triệu đồng, 50 mũ kính chống giọt bắn cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ở đây và tặng 5 triệu đồng cho đội thanh niên tình nguyện.
                                                    Đoàn Nguyệt