Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra vùng biển và các đảo ven bờ

  • 19:10 | Thứ Bảy, 05/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 5-6, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã có chuyến kiểm tra vùng biển và các đảo ven bờ tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và các thành viên đoàn công tác đặt viên đá chủ quyền tại đảo Hòn Gió.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và các thành viên đoàn công tác đặt viên đá chủ quyền tại đảo Hòn Gió.

Cùng đi có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Công tác biên giới tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Du lịch và UBND huyện Quảng Trạch.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại đảo Hòn Gió.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại đảo Hòn Gió.

Đoàn đã đi thăm, kiểm tra các đảo ven bờ thuộc tỉnh Quảng Bình gồm: Đảo Hòn Gió (còn gọi là đảo Chim), Hòn Cỏ, Hòn La và đảo Yến. Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và kết quả đạt được của các lực lượng trong công tác quản lý biên giới, đặc biệt là vai trò của Bộ đội Biên phòng. Cùng với nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biển đảo, ngăn chặn việc xâm nhập trái phép trên tuyến biên giới biển, các lực lượng đã làm tốt công tác kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản trong khu vực. Tình trạng khai thác thủy sản trái phép được hạn chế, nhận thức của người dân được nâng lên, bà con đã và đang thực hiện tốt quy định về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và các thành viên đoàn công tác tại khu vực Hòn Gió
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và các thành viên đoàn công tác tại khu vực Hòn Gió.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các lực lượng và bà con ngư dân tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác giám sát, quản lý chủ quyền biển đảo và tuân thủ các quy định trong hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gợi mở một số hướng đi mới về phát triển du lịch, nuôi hải sản… nhằm phát huy tối đa hiệu quả tài nguyên biển của tỉnh.

Trên cơ sở kiểm tra, khảo sát, tỉnh sẽ xem xét xây dựng các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ tài nguyên gắn với công tác an ninh - quốc phòng và phục vụ thực hiện chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên đã trực tiếp đặt viên đá chủ quyền tại đảo Hòn Gió.

Một số hình ảnh trong chuyến kiểm tra:

Chuẩn bị cập bến Hòn Gió
Chuẩn bị cập bến Hòn Gió
Một góc đảo Yến
Một góc đảo Yến.
Ngư dân nuôi hải sản trong khu vực đảo Yến.
Ngư dân nuôi hải sản trong khu vực đảo Yến.
Lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát khu vực Hòn Gió
Lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát khu vực Hòn Gió.
Tàu chở hàng tại đảo La.
Tàu chở hàng tại đảo La.

Ngọc Mai