Bố Trạch: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  • 19:54 | Thứ Sáu, 18/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều 18-6, UBND huyện Bố Trạch đã tổ chức đoàn do đồng chí Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tặng quà động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại một số đơn vị trọng yếu.
Huyện Bố Trạch kết thúc tiêm vắc xin đợt 2 cho 2.190 người.
Huyện Bố Trạch kết thúc tiêm vắc xin đợt 2 cho 2.190 người.
Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện Bố Trạch, từ ngày 27-4 đến 18-6, toàn huyện có 83 người cách ly tập trung (CLTT), 2.880 người cách ly tại nhà (CLTN). Hiện toàn huyện còn 18 người đang thực hiện CLTT tại khu cách ly của huyện, 406 người cách ly tại nhà; đã làm xét nghiệm 764 mẫu và 745 mẫu có kết quả âm tính, 19 mẫu đang chờ kết quả.
 Lãnh đạo huyện Bố Trạch thăm và tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu CLTT huyện (trụ sở UBND xã Hoàn Trạch cũ).
Lãnh đạo huyện Bố Trạch thăm và tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu CLTT của huyện (trụ sở UBND xã Hoàn Trạch cũ).
Bố Trạch đã có 1.716 người được tiêm vắc xin đợt 1. Đến chiều 18-6, huyện đã hoàn thành, kết thúc tiêm vắc xin đợt 2 cho 2.190 người. Qua 2 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19, huyện Bố Trạch có tất cả 3.906 người đã được tiêm.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà cán bộ, y, bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa huyện.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà cán bộ, y, bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa huyện.
Để chung tay phòng chống dịch bệnh, Bố Trạch đã tuyên truyền, vận động đến mọi tổ chức, cá nhân, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhận được sự hỗ trợ tích cực. Đến nay, Ủy ban MTTQVN huyện đã tiếp nhận trên 500 triệu đồng; các đơn vị xã, thị trấn trên địa bàn đang tiếp tục hỗ trợ. 
 
Hiện, huyện tiếp tục chỉ đạo, thực hiện hoạt động quản lý, giám sát chặt chẽ công dân về địa phương từ vùng có dịch, như: Hà Tĩnh, Bắc Giang, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh…, nhất là các trường hợp nhập cảnh trái phép; quản lý các trường hợp CLTT, CLTN theo quy định.
 
Đồng thời, Bố Trạch tiếp tục tăng cường công tác truyên truyền về phòng, chống dịch bệnh; rà soát, bổ sung kịch bản phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ. Đặc biệt, huyện tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.
 
Hương Trà