Tuyên truyền pháp luật về ATGT cho học sinh miền núi

  • 14:11 | Thứ Hai, 19/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) ở cơ sở, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với Công ty Phu Bia Mining, Trường THCS và THPT Hóa Tiến (huyện Minh Hóa) tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT học đường cho học sinh của nhà trường.
Hình thức tuyên truyền ATGT được đổi mới, phù hợp với lứa tuổi học sinh
Hình thức tuyên truyền ATGT được đổi mới, phù hợp với lứa tuổi học sinh
Với chủ đề “Hãy quan sát, lập kế hoạch để an toàn”, hơn 800 cán bộ, giáo viên và các em học sinh của Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã được tuyên truyền, phổ biến một số quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, các quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông; hướng dẫn các kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bằng xe đạp, xe gắn máy và xe máy điện. 
 
Công tác tuyên truyền, giáo dục về pháp luật ATGT được cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh đổi mới, phù hợp với lứa tuổi học sinh thông qua các câu hỏi đơn giản, gắn liền với cuộc sống thường ngày của các em.
 
Qua đó, giúp các em học sinh dễ dàng nhận biết và xử lý các tình huống có thể gặp phải khi tham gia giao thông; đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, tự giác chấp hành các quy định của luật giao thông đường bộ, xây dựng một môi trường học tập an toàn và văn minh.
Hướng dẫn học sinh các kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Hướng dẫn học sinh các kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Dịp này, Công ty Phu Bia Mining và Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã trao gần 500 mũ bảo hiểm cho học sinh Trường THCS và THPT Hóa Tiến, góp phần giúp các em tham gia giao thông an toàn, đúng quy định.
 
                                                        A.T