Trợ giúp pháp lý và nâng cao năng lực phát triển sinh kế cho người khuyết tật

  • 19:49 | Thứ Ba, 20/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong 2 ngày 19 và 20-4, tại TP. Đồng Hới, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Quảng Bình cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức tọa đàm, đối thoại về trợ giúp pháp lý và tập huấn nâng cao năng lực​ phát triển sinh kế cho người khuyết tật tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Người khuyết tật được tập huấn trợ giúp pháp lý và nâng cao năng lực phát triển sinh kế
Người khuyết tật được tập huấn trợ giúp pháp lý và nâng cao năng lực phát triển sinh kế

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã cung cấp những thông tin cơ bản về quyền của người tật theo Luật Người khuyết tật và Luật Trợ giúp pháp lý; thực tiễn công tác trợ giúp pháp lý và thực hiện chính sách, pháp luật về người khuyết tật ở Quảng Bình; sự cần thiết phải đẩy mạnh hoạt động phát triển sinh kế cho người khuyết tật và gia đình người khuyết tật nghèo, hoàn cảnh khó khăn; các giải pháp chính để thúc đẩy chương trình hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật và các bước cơ bản triển khai một mô hình hỗ trợ sinh kế. 

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cũng đã được lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tư vấn, giải đáp những thắc mắc liên quan đến vấn đề trợ giúp pháp lý và phát triển sinh kế cho người khuyết tật.
 
Dịp này, được sự kết nối của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Công ty Lê Minh, tỉnh Bình Dương đã trao 135 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng hỗ trợ người khuyết tật ở TP. Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, huyện Bố Trạch và Quảng Trạch vươn lên trong cuộc sống.
 
Hiền Phương