Thị xã Ba Đồn: Quyết tâm giảm tai nạn giao thông từ 5-10%

  • 14:25 | Thứ Tư, 28/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28-4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã có buổi làm việc với Ban ATGT TX. Ba Đồn về công tác bảo đảm ATGT quý 1 năm 2021 và một số giải pháp, nhiệm vụ trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Năm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan. 
Đồng chí Phạm Văn Năm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Văn Năm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Quý 1 năm 2021, tình hình TTATGT trên địa bàn TX. Ba Đồn cơ bản được giữ vững. Từ ngày 15-12-2020 đến 14-3-2021, toàn thị xã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người, bị thương 3 người. So với cùng kì năm 2020, giảm 5 vụ, giảm 4 người bị thương, tăng 1 người chết.
 
Mặc dù tình hình TTATGT trên địa bàn thị xã có xu hướng giảm nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Nguyên nhân chủ yếu là do sự xuống cấp của một số tuyến đường, công trình giao thông gây mất an toàn giao thông; ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của một bộ phận người dân chưa cao, vẫn còn tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông. Đặc biệt là tại các tuyến đò ngang, hành khách không chấp hành nghiêm chỉnh các quy định khi tham gia giao thông đường thủy nội địa...
 
Tại buổi làm việc, đại diện Ban ATGT tỉnh, thị xã và các địa phương, đơn vị liên quan đã phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, tập trung một số giải pháp nhằm nâng cao công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; quyết tâm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã từ 5-10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2020.
 
Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban ATGT TX. Ba Đồn thời gian qua. Đồng thời đề nghị Ban ATGT thị xã cần triển khai quyết liệt hơn nữa các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian tới, như: Đề xuất nâng cấp, sửa chữa những tuyến đường giao thông xuống cấp, bổ sung thêm hệ thống biển báo, chỉ dẫn, đèn tín hiệu; tăng cường công tác tuần tra kiểm sát, xử lí vi phạm trật tự ATGT; tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân khi tham gia giao thông, nhất là vấn đề đăng kí, đăng kiểm bến đường thủy, công tác đào tạo chủ thuyền tại các bến đò ngang...
 
X.Phú