Liên đoàn Lao động TX. Ba Đồn:

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

  • 08:01 | Thứ Hai, 26/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với mục tiêu xây dựng tổ chức công đoàn (CĐ) ngày càng vững mạnh, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX. Ba Đồn đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Từ các phong trào thi đua, nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã có sự chuyển biến, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội của cơ quan, doanh nghiệp và địa phương.
 
Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, những năm qua, các cấp CĐ trên địa bàn TX. Ba Đồn đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, chủ doanh nghiệp phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước. Với những cách làm sát thực, phù hợp với đặc điểm của từng ngành, địa phương, các phong trào dần đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, khơi dậy lòng yêu nước, sự nhiệt tình, trách nhiệm, tài năng sáng tạo của đội ngũ CNVCLĐ.
 Lãnh đạo LĐLĐ thị xã Ba Đồn trao nhà Mái ấm CĐ cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn thị xã.
Lãnh đạo LĐLĐ thị xã Ba Đồn trao nhà Mái ấm CĐ cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn thị xã.
Hưởng ứng phát động của LĐLĐ thị xã, các CĐ cơ sở đã tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước thường xuyên, rộng rãi. Từ trong phong trào, giai đoạn 2015-2020 đã có 568 đề tài, sáng kiến được thực hiện. Nhờ đó, các nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã được nâng cao năng suất, bảo đảm chất lượng.
 
Công tác thi đua lao động giỏi, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được lan tỏa rộng khắp. Nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được nhận các danh hiệu cao quý, như: Huân chương Lao động hạng Ba, cờ thi đua xuất sắc, tập thể lao động xuất sắc, chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, bằng khen của UBND tỉnh…
 
Ông Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch CĐ Đài Truyền thanh-Truyền hình (TT-TH) TX. Ba Đồn cho biết: “Thời gian qua, CĐ Đài TT-TH thị xã luôn tích cực triển khai các chương trình công tác, phát động và tổ chức thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần chăm lo đời sống cũng như tạo sự đồng thuận cao, động viên cán bộ CNVCLĐ cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, CĐ Đài TT-TH thị xã đã xây dựng được nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả, như: mỗi người giỏi một việc, biết nhiều việc; xây dựng thư viện điện tử phục vụ công tác; đi đầu trong các đơn vị đài TT-TH cấp huyện xây dựng, vận hành website... Nhờ đó, năm 2020, CĐ Đài TT-TH thị xã được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ”.
 
Cùng với việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, LĐLĐ TX. Ba Đồn cũng chú trọng đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Trong năm 2020, các CĐ cơ sở đã phối hợp với địa phương tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, trao 85 suất quà trị giá 43 triệu đồng; tổ chức thăm và tặng quà Tết cho các đoàn viên CĐ với tổng số tiền hơn 870 triệu đồng.
 
Nhân Tháng Công nhân, LĐLĐ thị xã đã tổ chức thăm đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 với 31 suất quà trị giá 18 triệu đồng; hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bão lụt tháng 10-2020 với tổng số tiền 113 triệu đồng... Trong quý I-2021, LĐLĐ thị xã và các cấp CĐ cơ sở đã thăm hỏi, tặng nhiều suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 160 triệu đồng.
 
Để các hoạt động CĐ tiếp tục được triển khai hiệu quả, ngay từ đầu năm 2021, LĐLĐ thị xã đã xây dựng kế hoạch phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; mừng xuân Tân Sửu...
 
Trong đó, trọng tâm là các phong trào “Đoàn viên, NLĐ TX. Ba Đồn thi đua làm theo lời Bác”, “Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh”, “Cán bộ CĐ cơ sở giỏi”, phong trào CĐ đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng quan hệ lao động hài hòa, vì mục tiêu phát triển doanh nghiệp bền vững giai đoạn 2020-2023...
 
Ông Dư Vĩnh Thành, Chủ tịch LĐLĐ TX. Ba Đồn cho biết: “Nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ thị xã đã tập trung chỉ đạo các CĐ trực thuộc tăng cường giám sát, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về lao động, về BHXH; phối hợp với chuyên môn đồng cấp triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức đối thoại định kỳ; đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện của CĐ…
 
Các cấp CĐ TX. Ba Đồn đã và đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, CNVCLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh”.
 
Cát Nhiên