Kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT tại huyện Bố Trạch

  • 15:59 | Thứ Bảy, 24/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) những tháng đầu năm, ngày 23-4, đoàn liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT tỉnh đã có buổi làm việc với Ban ATGT huyện Bố Trạch về tình hình triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT và các giải pháp, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Quý I năm 2021, Bố Trạch là một trong những địa phương có số vụ tai nạn, số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) tăng cao. Cụ thể, trên địa bàn huyện đã xảy ra 10 vụ TNGT đường bộ, làm chết 10 người, bị thương 8 người, thiệt hại tài sản gần 40 triệu đồng. Nhằm kéo giảm TNGT, Ban ATGT huyện Bố Trạch đã phân tích, đánh giá tình hình tai nạn, tìm ra nguyên nhân và triển khai các giải pháp cấp bách.

Theo đó, 9/10 vụ TNGT xảy ra trên tuyến quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh. Bên cạnh một số nguyên nhân khách quan như Bố Trạch là địa bàn có tuyến quốc lộ và đường Hồ Chí Minh trải dài, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông cao thì một số vụ TNGT bắt nguồn từ ý thức của người tham gia giao thông, tình trạng lấn chiếm hành lang, vi phạm nồng độ còn còn diễn ra...

Ban ATGT huyện Bố Trạch đã triển khai nhiều giải pháp tích cực như gắn trách nhiệm người đứng đầu với công tác bảo đảm trật tự ATGT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm; tăng cường bảo đảm ATGT trong mùa du lịch, nhất là ATGT đường thủy trên các tuyến sông thuộc Phong Nha - Kẻ Bàng...

Phát biểu tại buổi làm việc, Ban ATGT tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của Ban ATGT huyện Bố Trạch. Cơ bản đồng tình, thống nhất với nội dung nhiệm vụ thời gian tới của Ban ATGT huyện Bố Trạch, đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh cũng nêu cụ thể những hạn chế, tồn tại cần tập trung tháo gỡ trong thời gian tới để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, góp phần cùng với toàn tỉnh thực hiện hiệu quả chủ đề năm ATGT 2021, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

 Ngọc Mai