Dấu ấn đậm nét của Huda trong đời sống người dân tỉnh Quảng Bình

  • 07:54 | Thứ Ba, 27/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Không ngừng theo đuổi sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển của quê hương, Huda đã nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa tại miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng, trong đó tiêu biểu là chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”.
 
Sát cánh cùng người dân Quảng Bình vượt khó khăn 
 
Từ lâu Huda đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người dân Quảng Bình qua các hoạt động cộng đồng thiết thực, mang giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần cải thiện đời sống bà con một cách rõ rệt.
Huda trao tặng các phần quà tới bà con Quảng Bình mỗi dịp Tết đến xuân về.
Huda trao tặng các phần quà tới bà con Quảng Bình mỗi dịp Tết đến xuân về.
Mỗi dịp Tết Nguyên Đán, thương hiệu đậm tình lại tổ chức trao tặng nhiều phần quà có giá trị tới các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt của địa phương. Khi Quảng Bình bị tác động bởi tình hình bão lũ và dịch bệnh trong năm vừa qua, Huda cũng kịp thời có mặt để san sẻ phần nào nỗi vất vả mà bà con phải đối mặt.
 
Những nỗ lực nói trên không chỉ góp phần cải thiện đời sống của người dân, giúp họ mau chóng ổn định cuộc sống, mà còn là minh chứng cho mong muốn đóng góp xây dựng một cộng đồng vững mạnh tại Quảng Bình của thương hiệu bia “đậm tình”.
 
Bền bỉ đồng hành cùng Quảng Bình phát triển bền vững
 
Bên cạnh việc hỗ trợ kịp thời, tiếp sức cho bà con Quảng Bình trong những thời điểm thách thức, Huda còn có những đóng góp thiết thực cho chặng đường phát triển bền vững của địa phương thông qua những sáng kiến dài hạn và ý nghĩa.
 
Những năm trở lại đây, cứ đến mùa khô hạn hàng năm, tình trạng thiếu nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt và sản xuất, chăn nuôi luôn là vấn đề đáng lo ngại đối với người dân miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng. Thấu hiểu nỗi vất vả của bà con khi phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch nhiều năm qua, năm 2019, Huda đã phát động chương trình trách nhiệm xã hội dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, với mong muốn san sẻ bớt nỗi lo thiếu nước sạch với người dân.
 
Tham vấn, phối hợp chặt chẽ cùng chuyên gia và chính quyền địa phương, Huda đã triển khai công tác nghiên cứu và hỗ trợ nâng cấp hệ thống máy bơm nước, cải tạo đường ống hư hỏng tại các địa phương thiếu nước sạch trầm trọng của tỉnh. Sau 2 năm triển khai và đi vào hoạt động, chương trình đã gặt hái những thành quả ngoài mong đợi, giúp đỡ hơn 2.000 hộ dân ở 2 xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch (2019) và xã Mỹ Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ (2020) của tỉnh tiếp cận nguồn nước sạch mát lành, từ đó an tâm và ổn định cuộc sống. 
 Chương trình
Chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" đã giúp hàng nghìn người dân Quảng Bình tiếp cận nguồn nước sạch mát lành.
Nước sạch về làng góp phần đáng kể cải thiện đời sống kinh tế của các hộ gia đình nói riêng và địa phương nói chung. Ông Nguyễn Văn Ngọc, người dân xóm Ga, xã Mỹ Thủy, chia sẻ: “Có công trình nước sạch về thì cái đó người dân quá hoan nghênh rồi. Nhất là gia đình các hộ mà ở xa đường nước sạch, vất vả lắm. Nhà cũng có nuôi gà, ngan, ngỗng, thiếu nguồn nước là hấn cũng chậm lớn và sinh bệnh tật. Có nước về sẽ cải thiện được cuộc sống của mình, an nhàn thoải mái hơn.”.  
 
Năm 2021, Huda sẽ tiếp tục thực hiện chương trình năm thứ ba, đưa dòng nước mát lành đến với hàng ngàn hộ dân ở 5 tỉnh miền Trung. Riêng tại Quảng Bình, dự án sẽ tiếp tục dừng chân tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, kỳ vọng sẽ giúp cuộc sống của người dân nơi đây được "thay da đổi thịt", gieo mầm hy vọng về một tương lai tươi đẹp hơn.
 
Huda là thương hiệu trực thuộc công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam, một thành viên của tập đoàn Carlsberg Đan Mạch. "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda thực hiện từ năm 2019, với mong muốn san sẻ gánh nặng thiếu nước sạch mà người dân miền Trung phải đối mặt hàng ngày. Trong 2 năm đầu triển khai, 7 dự án đã được hoàn thành giúp hơn 20,000 người dân miền Trung tiếp cận được nước sạch.
 
Năm 2021, chương trình bước sang năm thứ 3 với thêm 5 dự án triển khai tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, kỳ vọng sẽ giúp thêm hàng ngàn người tiếp cận nước sạch, từ đó tạo điều kiện để bà con ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế. Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", truy cập website: https://carlsbergvietnam.vn/vi/csr/hudavimientrung/